Bí quyết trồng cây Thanh Long cho hiệu quả kinh tế cao
Cây Thanh Long là một trong những cây ăn quả quan trọng của nước ta; được trồng nhiều ở các tỉnh miền trong. Trong vài năm gần đây cây Thanh Long được triển khai rộng rãi một số tỉnh miền núi phía bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai….

Thanh Long đóng góp đáng kể cho kim ngạch xuất khẩu quả tươi của Việt nam trong những năm gần đây. Sau đây xin giới thiệu bí quyết trồng Thanh Long để có hiệu quả kinh tế cao.

Thanh Long là cây ưa sáng, cần nhiều ánh nắng, cần trồng ở mật độ thưa, từ 900 – 1.100. Cây nọ cách cây kia từ 3m, hàng cách hàng 3,5m. đảm bảo cho việc đi lại, chăm sóc thuận tiện. Đặt 4 hom quanh 4 phía của trụ, cao hơn mặt đất 0,5cm để tránh thối gốc. Khi trồng áp phần phẳng của cây vào mặt trụ để sau này cây dễ dàng ra rễ hơn. Dùng dây nilon hoặc dây vải buộc nhẹ hom vào trụ để tránh gió làm lung lay, sau đó tưới nhẹ. Thời điểm trồng Thanh Long tốt nhất là tháng 10, tháng 11 dương lịch.

Cách trồng cây Thanh Long

Khâu chọn giống là khẩu rất quan trọng. Cần chọn những cành có tiêu chuẩn sau. Tuổi cành trung bình từ 1 – 2 năm tuổi trở lên, chiều dài hom tốt nhất là từ 50 – 70 cm; hom mập, có mầu xanh đậm, không có khuyết tật, sạch sâu bệnh; các mắt mang chùm gai phải tốt , mẩy, khả năng nẩy chồi tốt. Sau khi chọn hom xong, hom được dựng nơi thoáng mát, trên nền đất khô ráo, trong vòng 10 – 15 ngày hom bắt đầu nhú dễ thì đem trồng.

Trên đây là những chia sẻ về cách cần thiết khi trồng cây Thanh Long của anh Trần Văn Hòa - Giám đốc HTX nông nghiệp Hòa Tân là người đầu tiên đưa cây Thanh long ruột đỏ về trồng thử nghiệm trên vùng đất Bản Minh Hải, xã Minh Tân, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thành công đến ngày nay.

 

Phan Thị Thanh Xuân
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang