Hợp tác xã thực phẩm sạch Gia Phú nguồn hàng OCOP dồi dào cung ứng cho thị trường tết Nguyên đán
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần lễ nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhưng những ngày này, công nhân Hợp tác xã Chế biến thực phẩm sạch xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng vẫn tiếp tục sản xuất những mẻ thịt sấy và hun khói cuối cùng để cung cấp ra thị trường.

Là đơn vị dẫn đầu về số lượng sản phẩm được chứng nhận đạt sao OCOP của tỉnh Lào Cai, Hợp tác xã Chế biến thực phẩm sạch xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng có 5 sản phẩm OCOP 3 sao, gồm: Thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, thịt ba chỉ lợn hun khói, lạp sườn hun khói và xúc xích lợn. Bình quân trong năm, mỗi tháng Hợp tác xã (HTX) cung cấp ra thị trường 3 tạ thị lợn sấy các loại (tương đương khoảng 1 tấn nguyên liệu thịt tươi đầu vào). Riêng dịp tết Nguyên đán năm 2021 này, HTX đã chuẩn bị 1 tấn xúc xích, thịt sấy và thịt hun khói các loại để đảm bảo nguồn cung theo hợp đồng ký kết với trên 30 cửa hàng, đại lý và siêu thị trên địa bàn toàn quốc. Toàn bộ sản phẩm của HTX đều có tem, nhãn truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Theo bà Vũ Thị Thắm, Giám đốc HTX Chế biến thực phẩm sạch xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết, năm nay, do dịch Covid-19 nên lượng hàng hóa tiêu thụ có chậm hơn mọi năm, nhưng HTX vẫn sản xuất và dự trữ một lượng hàng dành để cung cấp cả trong dịp trước, trong và sau tết. Sản phẩm phân phối đi cả nước và đã có uy tín, thương hiệu, nên HTX rất chú trọng đến nguồn nguyên liệu đầu vào; chỉ lấy thịt trâu, thịt lợn ở những hộ chăn nuôi đã ký hợp đồng liên kết sản xuất với HTX để có được những sản phẩm tốt nhất đưa ra thị trường.

 

Các sản phẩm OCOP của HTX Chế biến thực phẩm sạch xã Gia Phú được đóng gói cẩn thận trước khi đưa ra thị trường.

Xác định OCOP là “tấm vé thông hành” để các sản phẩm của HTX thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thị trường. Sản phẩm OCOP năm nay đều được HTX in ấn bao bì công phu, gắn nhãn mác, các quy chuẩn theo quy định. Có những sản phẩm còn được đóng thành những túi quà, giỏ quà tặng, biếu tết khá trang trọng, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Với nguồn hàng cung ứng khá dồi dào của HTX, dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, người dân trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cả phù hợp, góp phần quảng bá nông sản địa phương, bình ổn thị trường.

                                                                                                                                                                    

Đinh Thị Liễu
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang