Hợp tác xã Thức Mai: Khẳng định thương hiệu cá hồi Sa Pa thượng hạng

Với mong muốn đưa sản phẩm cá Hồi Sapa của địa phương tới mọi miền tổ quốc, HTX Thức Mai tự hào là đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo những sản phẩm thượng hạng được chế biến từ cá hồi và cung cấp cá hồi, cá tầm nguyên con được nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP.

 

anh tin bai

Cá tầm, cá hồi Sapa tại HTX Thức Mai nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP

HTX Thức Mai có địa chỉ tại thôn Can Hồ Mông, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã có gần chục năm kinh nghiệm trong việc nuôi cá tầm, cá hồi. Cá hồi Sa Pa được nuôi ở vùng khí hậu lạnh Sapa, được yêu thích bởi sự tươi ngon và thớ thịt dai săn chắc. Do khí hậu lạnh đặc trưng của Sa Pa gần giống với điều kiện sống tự nhiên của cá hồi nhập ngoại, vì vậy cá hồi Sa Pa không kém cạnh gì so với các loại cá hồi nhập khẩu về chất lượng và giá trị dinh dưỡng.

anh tin bai

Các sản phẩm thượng hạng được chế biến từ cá hồi của HTX Thức Mai

Trong thời điểm HTX Thức Mai cũng như các hộ dân nuôi cá khác lâm vào tình cảnh lao đao vì thua lỗ. Không ngại khó, ngại khổ cùng với nỗi niềm trăn trở làm sao để tìm đầu ra cho cá hồi Sa Pa, chị Phạm Thị Mai - Giám đốc HTX Thức Mai đã lựa chọn hướng phát triển nuôi cá hồi theo mô hình khép kín, đầu tư máy móc phục vụ chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm, quyết định đánh liều huy động vốn 3.000.000.000 đồng để đầu tư mua máy móc, thiết bị chế biến thủy sản. Sau đó đứng lên thu mua cá hồi, cá tầm cho người dân gặp khó khăn trong quá trình tiêu thụ do đại dịch Covid-19, đồng thời cung cấp giống và thức ăn chăn nuôi chất lượng cao - ổn định cho các cơ sở và hộ gia đình nuôi cá hồi, cá tầm.

"Khi xây dựng sản phẩm cá hồi Sa Pa tôi mong muốn cung cấp sản phẩm chất lượng không kém các sản phẩm cá hồi của Châu Âu, dinh dưỡng cao, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đến với mâm cơm của các gia đình Việt trên khắp cả nước, dù chặng đường phát triển quy mô nhà xưởng để đáp như cầu sử dụng cá hồi, cá tầm cho cả nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức đối với cả nước nói chung và Sa Pa nói riêng nhưng HTX vẫn luôn cố gắng khắc phục để đẩy mạnh phát triển việc nuôi và chế biến cá hồi, cá tầm" -  Chị Phạm Thị Mai - Giám đốc HTX nuôi và chế biến sản phẩm cá hồi Sa Pa Thức Mai - người phụ nữ sáng tạo, bản lĩnh trong việc hưởng ứng phong trào "Phụ nữ khởi nghiệp".

anh tin bai

Cá hồi, cá tầm Sapa và các sản phẩm được chế biến tại HTX đều đáp ứng đủ tiêu chí đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường

Thực hiện theo tiêu chuẩn khắt khe trong trang trại nuôi cá cùng máy móc hiện đại tiên tiến nhất, cho đến nay doanh thu của HTX đã có tháng lên đến gần 2 tỷ đồng, các sản phẩm của hợp tác xã được thị trường đón nhận và ưa chuộng. Đặc biệt, các sản phẩm: Ruốc cá hồi Sa Pa, cá hồi Sa Pa cắt khúc, cá hồi Sa Pa phi lê và cá hồi Sa Pa hun khói của HTX được công nhận là sản phẩm phẩm OCOP cấp tỉnh và cấp quốc gia, thành công khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng đến từ sản phẩm cá hồi Sa Pa.

anh tin bai

Ruốc cá hồi Sa Pa được sản xuất và chế biến tại HTX Thức Mai là 1 trong 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Chị Phạm Thị Mai – Giám đốc HTX nuôi và chế biến sản phẩm cá hồi Sa Pa Thức Mai chia sẻ: "Được sự ủng hộ của Thị xã Sa Pa và các cấp chính quyền của tỉnh Lào Cai, HTX chúng tôi đã tham gia và 10 sản phẩm đã đạt tiêu chí OCOP. Trước kia thì những sản phẩm của tôi mới chỉ được tiếp cận tại các cửa hàng nhỏ trên địa bàn, nhưng từ sau khi tham gia và đạt tiêu chí OCOP, sản phẩm của chúng tôi được người dân trong cả nước biết biết đến và tin dùng."

anh tin bai

HTX Thức Mai vinh dự được Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghé thăm (Ảnh:baodantoc)

Hiện nay trên địa bàn thị xã Sa Pa có khoảng 250 cơ sở nuôi cá nước lạnh, trong số đó HTX Thức Mai là đơn vị tiên phong thực hiện chế biến sâu các sản phẩm từ cá hồi đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. HTX luôn là địa chỉ tin cậy để bà con nhân dân học tập kinh nghiệm về nuôi cá nước lạnh cũng như cung cấp, tháo gỡ những khó khăn cho các hộ nuôi cá nhỏ lẻ về con giống và thức ăn cho cá.

Theo Hà Gái - Diệu Ly/Tạp chí Doanh nghiệp & tiếp thị

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang