Sản phẩm OCOP 3 sao HTX Sơn Hòa (Thôn Na Lin, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai)

HTX Sơn Hòa (Thôn Na Lin, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) được thành lập năm năm 2020, là một trong những HTX tiêu biểu, đi đầu trong chương trình OCOP của huyện Mường Khương với 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh, gồm: khâu nhục Mường Khương, ruốc lợn bản và các sản phẩm thịt lợn bản Mường Khương được sơ chế.

Khâu nhục Mường Khương được chế biến từ thịt lợn bản có giá trị dinh dưỡng cao. Trong thịt ba chỉ có chứa nhiều vitamin nhóm B tương đối cao giúp cho các hoạt động cơ bắp diễn ra tốt hơn. ...Cung cấp lượng lớn protein cho cơ thể.

anh tin bai

Sản phẩm khâu nhục Mường Khương

 Khâu nhục Mường Khương được HTX Sơn Hòa chế biến từ thịt ba chỉ của những con lợn bản, nạc mỡ vừa phải, bì dầy, mỡ trong. Thịt được rửa sạch cắt bản to, luộc sơ, ướp gia vị, cho vào chảo chiên cho đến khi có màu vàng sậm, sau đó vớt ra cho nguội, thái miếng cho vào bát cho các gia vị: Đậu phụ nhự, đậu xị... cho vào nồi hấp cách thuỷ 6 tiếng.

Sản phẩm có màu vàng nâu, nhìn miếng thịt mềm, mọng, mùi thơm đặc trưng tạo hương vị riêng của Khâu nhục Mường Khương.

Ruốc lợn bản được HTX chế biến từ những miếng thịt nạc thăn, nạc mông, nạc vai từ những con lợn bản thả rông, sau đó rửa sạch ướp gia vị và đun cho miếng thịt chín, để nguội cho vào cối giã tay, sau đó cho vào chảo đặt lên bếp lửa đảo đều đến khi sợi ruốc vàng tơi. 

anh tin bai

Sản phẩm ruốc lợn bản Mường Khương

Sợi ruốc có màu vàng óng, bông tơi, mùi thơm, vị ngọt đặc trưng của ruốc lợn bản.

Sản phẩm Thịt lợn bản được mổ từ những con lợn bản, lợn đen của người dân tộc Nùng và dân tộc Mông, lợn chủ yếu ăn cám ngô và lá rau rừng, lợn được thả tự nhiên: thịt lợn được mổ và lấy thịt sơ chế theo quy trình khép kín, thịt không đưa ra môi trường bên ngoài không có vi khuẩn xâm nhập, miếng thịt giữ được tươi lâu hơn mà không bị giảm chất lượng dinh 

anh tin bai

Sản phẩm thịt lợn bản Mường Khương

Cơ sở đã được cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm kiểm tra và cấp chứng nhận theo quy định.

Sản phẩm hiện có tại Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của các HTX (Địa chỉ 002 Cù Chính Lan, Phường Kim Tân, TP Lào Cai). Hoặc quý khách có thể liên hệ ông Nguyễn Văn Tông – Giám đốc HTX, địa chỉ Thôn Na Lin - xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, số điện thoại 0986822605.


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang