Gạo Séng Cù Mường Vi (HTX nông nghiệp Hảo Anh) - sản phẩm 3 sao OCOP cấp tỉnh

Xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai hiện là địa phương duy nhất của tỉnh thực hiện cả cánh đồng cùng cấy một giống lúa đặc sản Séng Cù. HTX Nông nghiệp Hảo Anh đã phát triển sản phẩm, đã cung cấp cho nhiều siêu thị, đại lý, công ty phân phối lớn. Năm 2022, sản phẩm gạo Séng Cù đã đạt 3 sao OCOP cấp tỉnh. 

HTX Nông nghiệp Hảo Anh là một trong những HTX đầu tiên của Lào Cai tham gia kết nối cung - cầu theo Chương trình 503 (Chương trình về kết nối cung - cầu, tiêu thụ hàng hóa của Liên minh HTX Việt Nam). HTX hiện đang hoạt động theo chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ, kinh doanh sản phẩm; hỗ trợ giống, phân bón, quy trình kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm thóc Séng cù cho người dân.

Các sản phẩm nông nghiệp của HTX, trong đó chủ yếu là gạo Séng cù được cung cấp cho thị trường trong nước. Trung bình mỗi năm HTX thu mua 960 tấn thóc, ngô, trong đó, riêng thóc Séng cù Mường Vi trên 200 tấn, đem lại nguồn thu 6 - 7 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 7 công nhân với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

HTX duy trì vùng nguyên liệu với tổng số 63 hộ cấy lúa Séng cù, tại 5 thôn: Lâm Tiến, Ná Ản, Ná Rin, Cửa Cải và Làng Mới. Vùng nguyên liệu được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, tạo ra sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, góp phần giúp người dân tăng thu nhập, yên tâm sản xuất, giữ gìn giống lúa của địa phương.

anh tin bai

Bà Phạm Thị Hảo – Giám đốc HTX trên vùng nguyên liệu của HTX tại xã Mường Vi

Sau khi phân loại và làm sạch để loại bỏ tạp chất vô cơ, hữu cơ. Những hạt thóc đã được chọn lọc được phơi khô tự nhiên với độ ẩm đạt 18% thì hạt gạo xát ra vẫn còn trong, khi nấu cơm dẻo dai bóng mỡ rất thơm ngon. Tuy nhiên do gạo vẫn còn độ ẩm hàm lượng Vitamin trong gạo đặc sản cao, với thời tiết nắng nóng tháng 6 thì gạo rất dễ mốc nếu không được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Đối với những khách hàng có nhu cầu về gạo để được lâu ngày thì HTX đã phân loại riêng ra gạo đã được sấy khô bằng lò nhân tạo trong vòng 15 tiếng với độ ẩm gạo đạt 15%.

anh tin bai

Sản phẩm Gạo Séng cù

Các sản phẩm gạo của HTX: Gạo lứt Séng Cù Mường Vi, Gạo trắng Séng Cù Mường Vi, Gạo Nếp Nương Mường Khương, Gạo Dấp Dính Mường Khương, Gạo Bắc Thơm Bát Xát, Gạo Dẻo BC15.

Bên cạnh đó, HTX còn có các sản phẩm rượu như Rượu Gạo Séng Cù Mường Vi, Rượu Nếp Nương Men Bắc, Rượu Men Bắc Hảo Anh và các sản phẩm phục vụ trong chăn nuôi thóc, ngô, gạo ,cám…

 

Khách hàng có nhu cầu xin liên hệ Bà Phạm Thị Hảo, Giám đốc HTX, SĐT: 0985705778 – 0854705778, địa chỉ: Thôn Cánh Chín, xã Vạn Hoà,TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Email: htxnnhaoanh@gmail.com, Website: http://gaosengcumuongvi.vn, Fanpage FB: https://www.facebook.com/Haoanh0985705778

Hoặc tham quan Cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm của các HTX tại: Số 02 đường Cù Chính Lan, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Hotline: 092 696 6066.

ĐTA

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang