Sản phẩm Tinh dầu đại từ bi (HTX Thế Tuấn, huyện Văn Bàn)

HTX nông lâm nghiệp Thế Tuấn được thành lập năm 2019 với ngành nghề kinh doanh chính là chiết suất tinh dầu thiên nhiên và hoạt động các dịch vụ liên quan đến nông, lâm nghiệp. Tinh dầu đại từ bi là sản phẩm chủ lực của HTX đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao tỉnh Lào Cai năm 2021.

 

Sản phẩm tinh dầu đại từ bi được giới thiệu quảng bá trong nhiều chương trình, triển lãm sản phẩm nông nghiệp và xuất hiện trên nhiều sàn thương mại điện tử trong nước. Ý tưởng và dự án sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây đại bi của anh An Văn Tuấn – Giám đốc HTX từng được đánh giá cao, lọt vào Chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2021 do T.Ư Đoàn tổ chức.

Tinh dầu đại từ bi là một loại tinh dầu hiếm có trên thị trường, được chiết xuất 100% từ cây đại bi có công dụng làm giảm căng thẳng, cảm cúm, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu đau răng, say các chất có cồn, mất ngủ; có tác dụng kháng khuẩn đối với các vi khuẩn: Bacillus psyocyaneus, Staphylococus aureus và Bacillus subtilis; đồng thời nó còn có tác dụng chống viêm. Cũng giống như hầu hết các tecpen khác, β-caryophyllene góp phần tạo ra mùi hương thơm của các loài thực vật.

anh tin bai

Chứng nhận OCOP 3 sao

Hiện tại, HTX có 9 thành viên và hợp tác với 21 hộ nông dân để thu mua cây dược liệu. Nhà xưởng rộng 400 m2 với 4 nhân công thường xuyên, một số người làm thời vụ. Mỗi tháng, HTX sản xuất 3 - 5 lít tinh dầu đại bi, 1 tạ cao, khoảng 1.000 lít nước súc miệng. Kênh bán hàng chủ yếu là trực tuyến và qua cộng tác viên tại Lào Cai, Hà Nội và TP.HCM.

Cách sử dụng sản phẩm:

- Xoa vào hai thái dương, cổ gáy nếu cảm thấy đau đầu buồn nôn.

- Bôi một ít vào khẩu trang để tăng tính kháng khuẩn, giảm các triệu trứng say tàu xe.

- Khi bị say rượu bia nên sử dụng để giúp cơ thể tỉnh táo xoa vào gáy, cổ họng, thái dương. - Dùng một lượng nhỏ pha với nước ấm tắm cho trẻ nhỏ, hoặc người cao tuổi để lưu thông khí huyết, sát khuẩn da tránh cảm lạnh.

- Dùng một lượng nhỏ pha với nước ấm xúc miệng khi bị đau răng, nhiệt miệng, hôi miệng. (Lưu ý để xa tầm tay trẻ em và tránh ánh nắng trực tiếp).

Sản phẩm hiện có tại Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của các HTX (Địa chỉ 002 Cù Chính Lan, Phường Kim Tân, TP Lào Cai). Hoặc quý khách có thể liên hệ Hotline: 0368.259.190 HTX Thế Tuấn - Chiềng Ken - Văn Bàn - Lào Cai.

                                                                                                                           Thu Nga

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang