Hợp tác xã “chạy đua” vụ Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các hợp tác xã trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa, nông sản phục vụ thị trường. Một khối lượng sản phẩm phong phú, chất lượng sẵn sàng cung ứng ra thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tăng cao dịp cuối năm.

Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Vạn An huy động thêm nhân công, liên tục sản xuất để đáp ứng đủ cho các đơn hàng tăng đột biến vào dịp này. Các sản phẩm trà của HTX lâu nay được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng tốt. Dịp tết này, đơn vị chú ý cải tiến bao bì sản phẩm cho phù hợp với dịp tết. "Nhu cầu đợt tết này, đến hiện giờ đang tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Và bên chúng tôi bắt đầu từ tháng 11 đã chuẩn bị hàng hóa. Nguồn hàng mua từ bà con nông dân cũng được kiểm định lại chất lượng và kiểm soát chặt chẽ", bà Trần Thùy Phương, Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Vạn An, xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn cho biết.

anh tin bai

Hợp tác xã Tiên phong, xã Mường Vi đóng gói sản phẩm gạo Séng cù.

Còn với hợp tác xã Tiên phong, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, thời điểm này, hợp tác xã tích cực liên kết với người dân thu mua thóc để xay xát, đóng gói sản phẩm gạo Séng cù. Theo đại diện hợp tác xã, dịp cuối năm, lượng đơn hàng đã tăng 50% so với tháng trước. Dự kiến, tết này, hợp tác xã cung ứng ra thị trưởng khoảng 100 tấn gạo đặc sản Séng cù.

Người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn đến các sản phẩm của hợp tác xã, bởi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận an toàn thực phẩm để làm quà. Các hợp tác xã cũng tận dụng ưu thế của mạng xã hội, các trang bán hàng thương mại điện tử để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, nâng cao doanh thu dịp Tết Nguyên đán. “Đơn hàng cũng nhiều hơn trong dịp tết nên hợp tác xã cũng thực hiện các chiến lược, nhất là nguyên liệu đầu vào sản xuất, thứ hai là vật tư để phục vụ cho đóng gói sản phẩm", ông Cao Xuân Diễn, Hợp tác xã Tiên phong, xã Mường Vi, huyện Bát Xát nói.

Đa dạng về mẫu mã, dồi dào về nguồn hàng, đảm bảo thuần Việt và ngày càng chất lượng, hàng hóa, nông sản của các hợp tác xã ở Lào Cai đã góp phần làm cho không khí ngày tết của mỗi gia đình thêm ấm áp, trọn vẹn. Đồng thời, đem lại thu nhập cao dịp cuối năm cho các thành viên và người lao động, từ đó, xây dựng khối kinh tế tập thể của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Theo Thế Long - Thành Thuận/Đài PTTH tỉnh Lào Cai

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang