Hợp tác xã Du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Liên Sa Pa: Vườn hoa hồng cổ Sa Pa - điểm đến du lịch hấp dẫn cho những người yêu thiên nhiên và đam mê cái đẹp

Vườn hoa hồng cổ Sa Pa (thuộc Hợp tác xã Du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Liên), có địa chỉ tại tổ 02, phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai được biết đến là “thiên đường” của những người yêu hoa, là địa chỉ “siêu hot” ở xứ “mù sương” trong thời gian gần đây bởi bạt ngàn giống hoa hồng cổ đẹp nức lòng, bao quanh là vẻ đẹp hữu tình, yên bình của mây núi, quanh năm cỏ cây xanh tốt với bầu không khí thoáng đãng, mát mẻ… Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua mỗi khi có dịp ghé thăm phố núi Sa Pa.

 

 

Nằm trên đỉnh một quả đồi ở độ cao 1.500m ven thị xã Sa Pa (Lào Cai), Vườn hoa hồng cổ Sa Pa có tầm nhìn toàn cảnh 360 độ trùng điệp núi non của dãy Hoàng Liên. Với tổng diện tích hơn 8 ha, Vườn hoa hồng cổ Sa Pa là nơi hội tụ của hơn 400 loài hoa hồng nguyên thủy Sa Pa và một số giống hoa hồng nổi tiếng nước ngoài. Không gian vườn hồng được lên ý tưởng thiết kế, quy hoạch với nhiều ý tưởng sáng tạo, đẹp mắt; là nơi trồng hoa cho khách đến thưởng ngoạn và lưu giữ những giống hồng đẹp, vừa có chỗ cho khách đến thưởng hoa, ngắm cảnh và uống cà phê. Vườn hoa hồng cổ Sa Pa đã được UBND tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch theo Quyết định số 1444/QĐ-UBND ngày 21/05/2020.

Hoa hồng cổ Sa Pa có xuất xứ từ Vương quốc Anh, được đưa vào Việt Nam khi các sĩ quan người Pháp mang theo giống hoa quý này để trồng trong các dinh thự ở Sa Pa. Vì vậy, loài hoa này còn được gọi là hoa hồng cổ Pháp, hoa hồng trà cổ, hoa hồng đào cổ Sa Pa. Sau này người dân địa phương đã nghiên cứu nhân giống, phát triển hoa hồng cổ ở Sa Pa cũng như phổ biến ở các tỉnh miền núi Tây Bắc như Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Sở dĩ hoa hồng cổ Sa Pa được mệnh danh là một trong những giống hoa hồng đẹp nhất thế giới vì sự hoàn hảo đến từ màu sắc, mùi hương, dáng cánh đến tốc độ lặp hoa. Hoa hồng cổ Sa Pa còn nổi tiếng với dáng tròn đầy đặn, tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy trong cuộc sống. Ngoài vẻ đẹp về màu sắc tươi tắn, hương thơm ngọt ngào của loài hoa này cũng làm bao người say mê. Bởi vậy, những người đam mê chơi hoa đều mong muốn được trồng loài hoa này; đối với du khách thì chắc chắn cũng muốn ghé qua các khu vườn ngập tràn hoa hồng cổ để chiêm ngưỡng và hòa mình bên những đóa hoa rực rỡ.

anh tin bai

Ấn tượng đồi hoa hồng cổ lớn nhất SaPa

Đến với Vườn hoa hồng cổ Sa Pa, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn vàn loài hoa như cẩm tú cầu, cúc họa mi… đặc biệt với hơn 400 gốc hoa hồng cổ nhiều năm tuổi được chủ nhân khu vườn chăm sóc uốn nắn tỉ mỉ với nhiều tư thế độc đáo, nhiều màu sắc đa dạng như vàng, đỏ, hồng, trắng...; hương thơm ngọt ngào của các loài hoa nơi đây tạo cho du khách cảm giác thư thái, thoải mái như lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh. Còn khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn khi vừa được ngắm hoa, thưởng trà, thả hồn mình giữa mảnh đất yên bình cùng núi sông, mây trời và muôn hoa, vừa cùng bạn bè và người thân lưu giữ những bức hình đẹp bên các loài hoa. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm đẹp không bao giờ quên đối với mỗi du khách khi đặt chân đến nơi đây.

Với tiết trời mát mẻ, thiên nhiên hùng vĩ, những triền hoa thơ mộng và xanh mát mà không nơi nào có được, cùng sự mới mẻ khi được hòa mình vào những lễ hội giàu bản sắc văn hóa vùng cao, Vườn hoa hồng cổ Sa Pa hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn khó lòng chối từ cho những du khách gần xa đang có kế hoạch cho kỳ nghỉ cùng gia đình, bạn bè. Vườn hoa hồng cổ Sa Pa luôn nồng nhiệt chào đón, phục vụ tận tình, chu đáo du khách đến thăm và để được thả hồn vào giữa thiên nhiên - mảnh đất yên bình nơi phố núi và lưu lại những bức hình đẹp không thể nào quên!

Theo Tạp chí tổ chức Nhà nước

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang