Quỹ tín dụng nhân dân Lào Cai: Tổng lợi nhuận tăng 93.6% so với nhiệm kỳ trước

Quỹ tín dụng nhân dân Lào Cai vừa tổ chức Đại hội đại biểu thành viên khóa IV nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Lào Cai, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, thành viên Quỹ tham dự.

 

Báo cáo tại Đại hội cho biết: Tính đến 31/12/2022, Tổng nguồn vốn hoạt động là: 52.7 tỷ đồng, tăng 7.4% so với năm 2017, trong đó nguồn vốn huy động tại chỗ 40,1 tỷ đồng, nguồn vốn khác là 12.5 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng 7.4% so với nhiệm kỳ trước.Tổng dư nợ đạt 46.95 tỷ tăng 6,6 % so với năm 2017. Cho vay trung và dài hạn thời gian đạt 12.76 tỷ tăng 32.1% so với năm 2017. Cho vay ngắn hạn đạt 34.1 tỷ. Tiếp tục duy trì thông báo kịp thời cho từng khách hàng về khoản lãi và gốc vay hàng ngày, chưa phát sinh nợ xấu.

Bên cạnh đó, Quỹ đã giám sát thắt chặt các khoản chi đảm bảo đúng theo chế độ quy định của Nhà nước, làm tốt công tác thực hiện tiết kiệm chống lãng phí. Công tác quyết toán kết chuyển số liệu năm đảm bảo số liệu chính xác tuyệt đối, đúng chế độ quy định.

Tiếp tục bám sát phương án cơ cấu lại, gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020 và củng cố phát triển đến năm 2020 định hướng đến năm 2030. Năm 2022 tiếp tục thực hiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 với định hướng giai đoạn này tiếp tục tăng ở các chỉ tiêu là: 15% với các giải pháp tập trung mạnh vào đảm bảo an toàn và áp dung công nghệ số trên các phương diện hoạt động xác định đây là nhiệm vụ xu thế chuyển đổi số tất yếu và mong muốn vai trò của mô hình kinh tế tập thể được phát triển.

Triển khai các quy định về tiền gửi tiết kiệm theo thống tư 48/2018/TT của Ngân hàng nhà nước. Mở rộng sử dụng dịch vụ SMS bank đến với khách hàng.

Năm 2022 đơn vị triển khai sâu rộng hơn dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 của Ngân hàng hợp tác xã, triển khai đồng bộ đến với khách hàng mở tài khoản Ngân hàng Hợp tác xã và sử dụng sản phẩm tiện ích trên App chuyển nhanh tại Ngân hàng hợp tác xã trên nền tảng công nghệ số 4.0.

Với kết quả đạt được tổng lợi nhuận nhiệm kỳ tăng 93.6% so với nhiệm kỳ trước. Với lợi nhuận đã đạt được đơn vị tiếp tục phân bổ vào các Quỹ theo quy định và trích lợi tức hàng năm cho các thành viên góp vón.

Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Quỹ tiếp tục bám sát các chủ trương chính sách của NHNN, áp dụng thực hiện linh hoạt các giải pháp chính sách tiền tệ nhằm thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐQT, chủ động tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong điều hành hoạt động kinh doanh với mục tiêu cụ thể: (1) Tăng trưởng của Quỹ tín dụng nhân dân Lào Cai tăng 10 - 15%. Lợi nhuận dự kiến phấn đấu tăng 25%. (2) Tiếp tục tập trung công tác đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ hoạt động tại đơn vị đáp ứng sự phát triển chung và ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. (3) Gia tăng về số lượng và chất lượng các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phục vụ tốt thành viên; Phát triển thành viên tăng từ 10% đến 15%. (4) Tiếp tục bám sát triển khai các nội dung trong phương án củng cố vững chắc hệ thống Quỹ tín dụng đến năm 2030. (5) Theo sát các nội dung chuyển đổi số là nhiệm vụ xu thế tất yếu và mong muốn hệ thống quỹ tín dụng tiếp tục phát triển bắt kịp chuyển đổi số của xã hội đang phát triển và vai trò của mô hình kinh tế tập thể được phát triển.

Tại Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Chủ tịch HĐQT, Trưởng ban kiểm soát và khen thưởng cho thành viên có nhiều cống hiến đối với hoạt động của Quỹ trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bùi Ngọc Hà/Quỹ tín dụng nhân dân Lào Cai

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang