Triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW trong công tác đổi mới và nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Ngày 25/4/2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan - Doanh nghiệp đã ban hành Công văn số 1650-CV/ĐUK thực hiện Công văn số 2405-CV/TU ngày 09/4/2024 của Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 09/02/2018 của Ban Bí thư về "Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới".

Theo đó, đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở quán triệt, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác học tập lý luận và áp dụng thực tiễn liên quan đến chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Khắc phục các hạn chế hoặc vấn đề trong công tác lãnh đạo và tổ chức. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan quản lý, tham mưu, đào tạo, bồi dưỡng lý luận.

2. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết số 37-NQ/TW gắn với các quan điểm chỉ đạo trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác lý luận; tăng cường nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

3. Tập trung chỉ đạo phổ biến cho cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động về các vấn đề lý luận được bổ sung, phát triển trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2020-2025. Tăng cường nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tiễn trên các lĩnh vực lý luận chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

- Nâng cao hiệu quả tổ chức nghiên cứu, chắt lọc, ứng dụng kết quả nghiên cứu lý luận vào thực tiễn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bảo đảm sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn, sự gắn kết chặt chẽ giữa tổng kết thực tiễn với nghiên cứu lý luận, định hướng chủ trương, chính sách.

4. Tiếp tục đổi mới việc học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh: Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, tổ chức thực hiện công tác học tập, nghiên cứu phát triển lý luận, đảm bảo hiệu quả, chất lượng, phù hợp với thực tiễn. Đưa việc bồi dưỡng lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cập nhật kiến thức lý luận mới cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động các cấp đi vào nền nếp, phù hợp với từng đối tượng, chú trọng chất lượng, hiệu quả, siết chặt kỷ luật, kỷ cương. Các cơ quan, đơn vị phải gắn kết chặt chẽ giữa việc nghiên cứu, học tập, giảng dạy lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, theo Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII và Kế hoạch số 14-KH/TW ngày 25/3/2019 của Ban Bí thư.

5. Tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng và hiệu quả của các cơ quan nghiên cứu, giáo dục lý luận chính trị. Tạo điều kiện điều động cán bộ có năng lực làm công tác nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị về làm việc tại các trường chính trị các cấp để nâng cao kiến thức thực tiễn và kỹ năng quản lý lãnh đạo.

6. Đầu tư phát triển đội ngũ cán bộ lý luận: Thu hút nhân tài, đặc biệt là những người có khả năng nghiên cứu sâu, trên tất cả các lĩnh vực. Thường xuyên nâng cao phẩm chất chính trị, tư duy lý luận, và kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ giảng viên lý luận chính trị, báo cáo viên, tuyên truyền viên.

7. Các cấp ủy chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo cơ chế, môi trường thuận lợi và ưu tiên bố trí nguồn lực cần thiết cho công tác nghiên cứu, vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả ứng dụng kết quả nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và bố trí nguồn lực tài chính thỏa đáng cho công tác này, nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động nghiên cứu khoa học có chất lượng, hiệu quả, ngày càng gắn kết với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của cơ quan, đơn vị trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lý luận trong tình hình mới.

Ngọc Minh

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang