Quỹ hỗ trợ Hợp tác xã: Tạo động lực cho kinh tế tập thể phát triển

Hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, chủ yếu cho vay khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) để sản xuất kinh doanh, Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX Việt Nam đang được xem là kênh tín dụng quan trọng, giúp đỡ các HTX giải quyết khó khăn, tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư, mở rộng sản xuất hiệu quả. Từ đó, tạo nguồn lực cho mô hình kinh tế tập thể phát triển.

 

Sau nhiều năm học hỏi, tham quan mô hình nuôi cá tầm, cá hồi, chị Phạm Thị Mai ngụ tại Thôn Can Hồ Mông, Xã Ngũ Chỉ Sơn, Thị xã Sa Pa, Lào Cai quyết định đầu tư trang trại nuôi cá tầm, cá hội. Nhận thấy chị Mai có ý thức trong việc phát triển kinh tế, Liên minh HTX đã phối hợp với chính quyền địa phương đã hướng dẫn chị Mai thành lập HTX chế biến thủy sản, cá hồi cá tầm Thức Mai.

anh tin bai

Trụ sở của Hợp tác xã

Với mong muốn đưa sản phẩm cá Hồi Sapa của địa phương tới mọi miền tổ quốc, HTX Thức Mai tự hào là đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo những sản phẩm thượng hạng được chế biến từ cá hồi và cung cấp cá hồi, cá tầm nguyên con được nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP.

Nhận thấy được tiềm năng phát triển của con cá hồi, cá tầm, HTX đã đầu tư nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, tuy nhiên việc đầu tư tốn kém, nguồn lực có hạn, HTX mong muốn được tiếp cận vốn vay ưu đãi. Ngay những ngày đầu xuân năm mới 2023, Liên minh HTX đã liên hệ với Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX Việt Nam đề xuất về việc HTX muốn vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, đoàn khảo sát của Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX Việt Nam cùng Liên minh HTX tỉnh đã lên và làm việc với HTX về việc vay vốn. Đại diện có ông Phạm Văn Giáp, Phó Tổng Giám đốc Quỹ cùng cán bộ đã trao đổi, hướng dẫn về thủ tục vay vốn của Quỹ.

anh tin bai

Đoàn của Quỹ cùng Liên minh HTX khảo sát thực thế tại HTX

Chị Phạm Thị Mai – Giám đốc HTX nuôi và chế biến sản phẩm cá hồi Sa Pa Thức Mai chia sẻ: "Được sự ủng hộ của Thị xã Sa Pa và các cấp chính quyền của tỉnh Lào Cai, HTX chúng tôi đã tham gia và 10 sản phẩm đã đạt tiêu chí OCOP. Trước kia thì những sản phẩm của tôi mới chỉ được tiếp cận tại các cửa hàng nhỏ trên địa bàn, nhưng từ sau khi tham gia và đạt tiêu chí OCOP, sản phẩm của chúng tôi được người dân trong cả nước biết biết đến và tin dùng".

anh tin bai

Bể nuôi cá con của HTX

HTX mong muốn được vay vốn ưu đãi từ Quỹ để HTX có thể tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, ông Phạm Văn Giáp khẳng định Quỹ sẽ hỗ trợ cho HTX vay vốn trong thời gian sớm nhất để tạo động lực cho HTX ngày một phát triển và mở rộng.

 

Nguyễn Xuân Tùng

 

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang