Đưa sản phẩm của hợp tác xã tham gia kết nối cung - cầu
Thực hiện Chương trình 503 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam về kết nối cung - cầu, tiêu thụ hàng hóa, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai đã triển khai thực hiện tới tất cả các hợp tác xã và tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh, bước đầu tạo điều kiện cho nông sản lưu thông thuận lợi.   

 

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Hảo Anh là một trong những HTX đầu tiên của Lào Cai tham gia kết nối cung - cầu theo Chương trình 503. Chuyên sản xuất, cung cấp đặc sản Lào Cai, nổi bật là gạo Séng cù, rượu Séng cù, rượu nếp nương. Hợp tác xã này hiện đang hoạt động theo chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ, kinh doanh sản phẩm; hỗ trợ giống, phân bón, quy trình kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm thóc Séng cù cho người dân.

Bà Phạm Thị Hảo, Giám đốc HTX Nông nghiệp Hảo Anh cho biết: "Khi biết những chuỗi cung - cầu sản phẩm của Liên minh HTX tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã kết nối được rất nhiều sản phẩm đi. HTX đã kết nối được với một siêu thị ở trong Vinh - Nghệ An, mỗi tuần chúng tôi cung cấp 1 tấn gạo vào trong đó. Tôi cũng mong đây là một kênh kết nối tốt để giúp đỡ các HTX trong lúc khó khăn như thế này".

 

 Việc kết nối cung - cầu bước đã giúp cho nông sản lưu thông thuận lợi.

Sau một thời gian tích cực hỗ trợ, đến nay, Liên minh HTX tỉnh Lào Cai đã đưa 61 sản phẩm của 16 HTX lên Cổng thông tin kết nối cung - cầu sản phẩm của Liên minh HTX Việt Nam. Hàng hóa lựa chọn đưa lên đều là sản phẩm OCOP, VietGAP, GlobalGAP. Nhiều mặt hàng đã được khách hàng đặt mua với số lượng lớn, giá cao. Hiện nay, Liên minh HTX tỉnh Lào Cai cũng đang tích cực tìm kiếm thị trường tiềm năng, đưa sản phẩm đến gần hơn với người sử dụng.

Ông Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Việc liên kết với nhau rất là nhanh và rõ ràng. Mỗi huyện, thị xã, thành phố có HTX khác nhau, sản xuất sản phẩm có bao bì, mẫu mã, chất lượng và giá cả khác nhau, nhưng khi có chung cửa hàng bán thì thông qua sự phản hồi của khách hàng sẽ tự định vị được sự liên kết của mình và sẽ có nhiều ngành hàng khác nhau liên kết với nhau để tạo thành chuỗi".

Đã có 61 sản phẩm của 16 HTX Lào Cai được đưa lên Cổng thông tin kết nối cung - cầu sản phẩm của Liên minh HTX Việt Nam.

Nhằm khẳng định chất lượng và nâng cao uy tín nông sản Lào Cai, Liên minh HTX tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên bảo đảm cung cấp hàng hóa đúng như quảng cáo cả về chất lượng và an toàn dịch bệnh. Phấn đấu từ nay đến cuối năm 2021, hầu hết các HTX thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp, thủy sản đều đưa sản phẩm lên trang web của Chương trình 503 và một số trang thương mại điện từ như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo...

Theo Thế Long - Thành Thuận/Đài PTTH tỉnh Lào Cai

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang