Hiệu quả kinh tế từ một trang trại nuôi bò
Tại xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, việc thành lập và duy trì hiệu quả trang trại chăn nuôi bò của HTX nông lâm nghiệp Bình Minh đã giúp nông dân tiếp cận với mô hình mới, từng bước thay đổi nhận thức, chuyển từ phương thức sản xuất nhỏ lẻ sang quy mô hàng hóa. Đây cũng là tiền đề quan trọng để địa phương thực hiện mục tiêu chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân.  

 

Trang trại chăn nuôi bò của HTX nông lâm nghiệp Bình Minh.

Được thành lập từ năm 2017 với 17 thành viên, từ tháng 3 năm 2020, bên cạnh sản xuất giống cây lâm nghiệp, cây ăn quả, dịch vụ nông lâm nghiệp, HTX nông lâm nghiệp Bình Minh bắt tay xây dựng thêm trang trại chăn nuôi bò. Trên diện tích 6 ha, hợp tác xã đã đầu tư chuồng nuôi, bể nước, sân chơi…và 4 ha trồng cỏ. Nhờ vậy, doanh thu của HTX đã được cải thiện đáng kể, tăng từ khoảng 3 - 4 tỷ đồng lên 12,3 tỷ đồng vào cuối năm 2020. HTX đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho 10 lao động địa phương.

Thành công bước đầu này phần nào giúp các thành viên HTX yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất, khi số vốn HTX bỏ ra để mua bò giống, đầu tư làm chuồng trại, mua máy móc thiết bị chế biến thức ăn cho bò khá lớn. Thời gian tới, HTX nông lâm nghiệp Bình Minh sẽ mở rộng thêm trang trại chăn nuôi lợn với quy mô 500 con. "Hợp tác xã chúng tôi đã xây dựng trang trại để nuôi bò sinh sản với quy mô hơn 100 con. Tôi thấy hiệu quả kinh tế thu lại rất tốt. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi để tăng thêm nguồn thu nhập cho các xã viên", bà Nguyễn Thị Thiêu, Giám đốc HTX nông lâm nghiệp Bình Minh, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn cho biết.

Thành lập và hoạt động hiệu quả chăn nuôi bò thịt chất lượng cao của HTX nông lâm nghiệp Bình Minh là tín hiệu tích cực cho mục tiêu phát triển loại hình kinh tế tập thể tại Võ Lao, vừa tăng nguồn thu nhập, cải thiện đời sống cho các thành viên hợp tác xã, vừa mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho phát triển kinh tế tại địa phương.

Theo Chu Văn Lai/Đài PT-TH tỉnh Lào Cai

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang