Hỗ trợ thuê trí thức trẻ về làm việc tại 10 hợp tác xã
Năm 2020, tỉnh Lào Cai sẽ lựa chọn, hỗ trợ cho 10 hợp tác xã nông nghiệp 1 lần thuê 1 trí thức trẻ có trình độ từ cao đẳng trở lên về làm việc có thời hạn.

Các trí thức trẻ được tuyển dụng đảm bảo về chuyên môn phù hợp với lĩnh vực hoạt động của hợp tác xã. Trong đó đối với nữ tuổi không quá 35 và nam là không quá 40 tuổi; đảm bảo sức khoẻ thực hiện tốt công việc theo vị trí hợp đồng lao động… Còn các hợp tác xã được hỗ trợ phải trích nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn và các nội dung khác theo quy định.

Chuyên gia đánh giá mô hình trồng tam thất của HTX Nông nghiệp Cồ Dề Chải (Bắc Hà, Lào Cai)

Các trí thức trẻ được thuê đều có trình độ từ cao đẳng trở lên, được hưởng mức lương tối thiểu vùng. Thời gian hỗ trợ cho các hợp tác xã là 3 năm kể từ năm 2020 - 2022 với tổng kinh phí thực hiện là trên 1,7 tỷ đồng. Trong đó nguồn kinh phí được bố trí từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020 và từ nguồn ngân sách của tỉnh Lào Cai.

Điều kiện để các hợp tác xã được hỗ trợ là phải hoạt động trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, nước sạch môi trường nông thôn và sản xuất, kinh doanh tổng hợp dịch vụ nông nghiệp; hợp tác xã hoạt động từ loại khá trở lên theo quy định của Bộ NN-PTNT. Các hợp tác xã này có phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể, khả thi có hiệu quả, và có đơn đề nghị được hỗ trợ...

Nguồn: Hải Đăng

Nguyễn Xuân Tùng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang