Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (mở rộng), sơ kết 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Sáng 28/7, Liên minh Hợp tác xã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (mở rộng), sơ kết 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Toàn tỉnh hiện có 486 hợp tác xã và 7.735 tổ hợp tác. Tổng số lao động thường xuyên trong hợp tác xã là 9.229 người. Trong 6 tháng đầu năm đã thành lập mới 22 hợp tác xã và giải thể có 9 hợp tác xã; thành lập 1 Liên hiệp hợp tác xã với 6 thành viên.

anh tin bai
Quang cảnh hội nghị

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX đã ổn định trở lại. Doanh thu bình quân của các HTX 6 tháng đầu năm đạt 928 triệu đồng/năm, tăng 10% so với cùng kỳ. Các HTX được tiếp cận nguồn vốn vay của Quỹ hỗ trợ phát triển, đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá tình hình hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh. Đại diện một số hợp tác xã đã nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung như: nguồn vốn để mở rộng sản xuất; cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất; trình độ quản lý, điều hành của lãnh đạo hợp tác xã; việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể; tính liên kết, hợp tác trong hợp tác xã…

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu sở, ngành và các hợp tác xã tham luận tại Hội nghị

6 tháng cuối năm, Liên minh HTX tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành trong đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, kiến thức về chuyển đổi số cho các HTX; hướng dẫn thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh; thu hút thêm thành viên; đồng thời tư vấn, hỗ trợ HTX tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Doãn Quân

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang