Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn
Trong hai ngày 28 - 29/11/2019, tại thành phố Lào Cai, Liên minh HTX tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn. Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lào Cai Trương Mạnh Hùng dự và chủ trì hội nghị.
Cùng dự có đại diện Liên minh HTX Việt Nam, Lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố: Yên Bái, Sơn La, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lai Châu cùng đại diện một số doanh nghiệp, siêu thị, HTX tiêu biểu của một số tỉnh, thành phố tham gia trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm tại 20 gian hàng.

Ông Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh HTX Lào Cai phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá của các đại biểu tham gia Hội nghị, trong bối cảnh sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương ở Việt Nam còn nhỏ lẻ, manh mún, mạnh ai nấy làm đã và đang gây nhiều bất lợi cho người sản xuất, trong đó có người dân và các thành viên HTX. Sản xuất thiếu tính bền vững, an toàn đã dẫn đến sự cạnh tranh thiếu lành mạnh và luôn trong cảnh bấp bênh " được mùa mất giá, được giá mất mùa".

Bà Nguyễn Thị Lợi, Phó chủ tịch Liên minh HTX Lào Cai phát biểu tại hội nghị

Theo các đại biểu, để khắc phục những hạn chế này, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, của Liên minh HTX hai cấp, nhất thiết nông dân, HTX phải có sự liên kết với các doanh nghiệp, nhà tiêu thụ, nhà khoa học để sản xuất nông sản an toàn, chất lượng, có tính cạnh tranh cao.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh HTX Lào Cai cho biết, việc tổ chức hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tạo sự liên kết, xây dựng mạng lưới gắn kết giữa nhà sản xuất với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, tạo cơ hội ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm hàng hoá, chuyển giao công nghệ, liên doanh, liên kết giữa các HTX, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm chủ lực và an toàn cho các HTX trên địa bàn các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Đây cũng là dịp để tạo điều kiện cho các hộ, HTX sản xuất, doanh nghiệp, nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, bàn giải pháp thúc đẩy sản xuất, tìm kiếm đầu ra và kết nối cung cầu hàng hoá, phát triển hệ thống phân phối nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương trong tỉnh Lào Cai và các tỉnh, thành phố lân cận.

Ông Nguyễn Hữu Đạo, Phó chủ tịch Liên minh HTX Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, nhiều đại biểu nêu ý tưởng “Xây dựng cửa hàng tiêu thụ sản phẩm an toàn theo chuỗi ở địa phương”, nhất là các tỉnh, thành phố du lịch để liên kết, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh ở các địa phương khác. Việc thành lập cửa hàng tiêu thụ sản phẩm an toàn theo chuỗi sẽ tránh được tình trạng giả nhãn mác, nhãn hiệu và thương hiệu sản phẩm.

Một số hình ảnh tại hội nghị và trưng bày sản phẩm tại Lào Cai.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lai Châu Bùi Xuân Thu phát biểu tại hội nghị

Gian hàng trưng bày nông sản của các HTX Sơn La

Gian hàng trưng bày của các HTX Lào Cai

Gian hàng trưng bày của các HTX Yên Bái

                             Gian hàng trưng bày của các HTX Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp (Liên minh HTX Hà Nội) phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu chứng kiễn lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm của các HTX và doanh nghiệp


Nguồn: Thời báo kinh doanh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang