Lào Cai tiếp tục phát triển các mô hình HTX
Mô hình HTX tiếp tục phát triển ở hầu hết các địa bàn trong tỉnh, sản xuất, kinh doanh đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Đây là đánh giá của UBND tỉnh về chủ trương phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2016 - 2020.

Các mô hình kinh tế tập thể, HTX sẽ tiếp tục được tỉnh khuyến khích phát triển.

Cụ thể, đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 420 HTX, với 5.454 lao động là thành viên. Trong đó, chủ yếu là HTX nông nghiệp chiếm gần 50%.

Giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh đã thành lập mới là 202 HTX; đồng thời cơ cấu lại mô hình tổ chức sản xuất, giải thể 83 hợp tác xã không hoạt động. Bên cạnh mô hình HTX, toàn tỉnh cũng có 8.740 tổ hợp tác với trên 144.000 thành viên. Mặc dù đóng góp của khu vực HTX vào GRDP của tỉnh có xu hướng giảm (trung bình khoảng 0,18%/năm); tuy nhiên, vai trò lớn nhất của kinh tế tập thể, HTX là đóng góp gián tiếp, tác động tới phát triển kinh tế hộ thành viên. Mô hình kinh tế này đã và đang là nhân tố quan trọng trong việc hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân và hình thành các liên kết, chuỗi giá trị bền vững trong sản xuất nông nghiệp; đồng thời cung cấp dịch vụ thiết yếu cho các thành viên và người dân địa phương. Chính vì vậy, mô hình kinh tế tập thể, HTX sẽ tiếp tục được tỉnh khuyến khích phát triển thông qua việc ban hành các cơ chế chính sách phù hợp.

Theo Lê Liên – Trần Tuấn/Đài PT-TH tỉnh Lào Cai

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang