Liên minh hợp tác xã triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
 Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Quang cảnh hội nghị.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Lào Cai có 425 HTX, trong đó có đến 128 HTX đang dừng hoạt động. Ngoài ra, tỉnh cũng có khoảng 8.740 tổ hợp tác với tổng số thành viên tham gia các tổ hợp tác ước đạt 152.575 người. Trong những năm qua, HTX nông nghiệp là lĩnh vực được đánh giá phát triển nhất đa dạng về số lượng (chiếm gần một nửa) và chất lượng. Sau khi Luật HTX năm 2012 có hiệu lực (01/7/2013) số lượng HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng rõ rệt. Trong 6 tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các HTX. 4 tháng đầu năm các HTX hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải, dịch vụ du lịch đều dừng hoạt động. Các HTX hoạt động trong lĩnh vực khác đều thu hẹp quy mô sản xuất, cắt giảm lao động.

Đối với hoạt động của Liên minh HTX, trong những tháng đầu năm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn cho 5 HTX về thủ tục vay vốn Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX thuộc kênh Liên minh HTX Việt Nam và hiện nay đã có 1 HTX được vay với số vốn là 8,1 tỷ đồng.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, trong thời gian tới Liên minh HTX tích cực cử cán bộ xuống cơ sở để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các HTX; tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương về phát triển kinh tế tập thể; đẩy mạnh phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng phát triển HTX và phấn đấu thành lập 40 HTX./.

Theo: Ngọc Hà – Quang Ánh – Tất Thành (Đài PTTH Lào Cai)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang