Sản xuất nông nghiệp từng bước đưa Bảo Yên trên đà phát triển

Huyện Bảo Yên là huyện nằm ở phía đông của tỉnh Lào Cai có diện tích tự nhiên là 818.34km, dân số 84.920 người với 26 dân tộc, có 17 xã và 1 thị trấn (cách thành phố Lào Cai 75 km). 6 tháng đầu năm 2022 huyện đã tích cực triển khai thực hiện các chính sách nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp, trọng tâm là các HTX có mô hình phát triển bền vững trong những năm qua.

Đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp huyện Bảo Yên đã thể hiện sức bền bỉ và có những chuyển biến mạnh mẽ. Tính đến ngày 1 tháng 11 năm 2022 toàn huyện Bảo Yên có tổng diện tích trồng chè là 459 ha; cây ăn quả hơn 200 ha. Trong đó có hơn 142 ha cây hồng không hạt của HTX Hòa Hợp Nhất được trồng tại xã Bảo Hà. Cây bưởi 45,2 ha, cây Thanh Long ruột đỏ trồng theo hướng hữu cơ do anh Trần Văn Hòa tại Xã Minh Tân với tổng diện tích hơn 20 ha, cây dâu tằm được triển khai trồng tại 5 xã trong vùng với 16 ha.

anh tin bai

Chè Kim Tuyên của Công ty TNHH chè Đại Hưng

Đến nay toàn huyện có tổng số gà 442.800 con được nuôi tại 5 xã như: Bảo Hà, Thượng Hà, Điện Quang, Việt Tiến, Xuân Hòa….. và có 19 trang trại chăn nuôi gia cầm theo hướng công nghệ cao với trên 26 nghìn con.

anh tin bai

Chè Kim Tuyên của Công ty TNHH chè Đại Hưng

Thực hiện chương trình “ Mỗi xã một sản  phẩm OCOP, tính đến 31/12/2021 huyện Bảo Yên có 11 sản phẩm OCOP, trong đó có 5 sản phẩm OCOP đạt 4 sao cấp tỉnh là chè OLONG, mật ong, tinh dầu quế, tinh dầu xả và 6 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh là chè xanh, phấn hoa, hồng không hạt Bảo Hà, thanh long ruột đỏ Bảo Yên, gạo Séng cù Lương Sơn, ếch sấy Thanh Mai. Từ đầu năm 2022 cho đến nay huyện Bảo Yên có thêm 3 sản phẩm OCOP như khoai môn Bảo Yên, thịt trâu sấy bảo Yên, vịt bầu Nghĩa Đô và hơn 200ha chè của công ty TNHH Chè Đại Hưng được cấp giấy chứng nhận VietGap.

Huyện Bảo Yên phấn đấu mỗi năm được tỉnh công nhận 05 sản phẩm do các HTX làm ra đạt OCOP 4 sao. Mục tiêu đến năm 2025 là 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 30 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Các sản phẩm có thương hiệu trên một mặt nhằm thu hút các nhà đầu tư đến sản xuất, chế biến  các sản phẩm, nâng cao giá trị và thương hiệu các sản phẩm bản địa, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương. Với những thành quả đã đạt được như trên, chúng ta tin rằng trong tương lai gần Huyện Bảo Yên sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đề ra, huyện phát triển nông nghiệp đạt loại khá của tỉnh Lào Cai lộ trình đến năm 2025./.

Phan Xuân

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang