Sản xuất trà thảo mộc, hướng phát triển kinh tế mới ở Văn Bàn

Hiện nay, sử dụng các loại trà thảo mộc, nước trái cây sấy khô, hay các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều mô hình kinh tế mới trên địa bàn tỉnh đi theo hướng này đã được hình thành, qua đó tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân.

 

Công nhân HTX Nông lâm nghiệp Vạn An thu hái hoa để làm trà thảo mộc.

Khu đất được HTX Nông lâm nghiệp Vạn An có địa chỉ tại thôn Liêm, xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn thuê để trồng các loại hoa, cây gia vị và một số cây dược liệu kết hợp với kinh doanh trà thảo mộc có diện tích trên 1 ha. Mô hình kinh tế mới đã tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho các xã viên và người dân.

Dây chuyền chế biến các loại hoa quả, đóng khô các loại trà của hợp tác xã.

Sau 3 năm hoạt động, HTX Nông lâm nghiệp Vạn An đã xây dựng được thương hiệu sản phẩm trà hoa viên truyền thống. Sản lượng của đơn vị bán ra thị trường hiện đạt trung bình vào khoảng gần 1 tấn trà hoa viên, thời điểm cuối năm khoảng trên 2 tấn. Cơ sở đã tạo dựng và phát triển ổn định kênh bán hàng trên sàn thương mại điển tử Lazada, Sendo, Shoppe.

"Xã Liêm Phú có điều kiện khí hậu thích hợp để trồng các loại cây hoa thảo mộc, thảo dược. Sau này tôi cũng muốn phát triển khu du lịch sinh thái có những cánh đồng hoa giới thiệu các sản phẩm vùng miền của địa phương", chị Ngân Thị Trang, Giám đốc HTX Nông lâm nghiệp Vạn An xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn cho biết.

Mục tiêu của HTX xã trong thời gian tới là tiếp tục chế biến các loại hoa quả, đóng khô các loại trà; tiếp tục phát triển thương hiệu trà hoa viên, cung cấp nguyên liệu cho các đối tác, đây là một hướng phát triển kinh tế bền vững, phù hợp với nhu cầu thị trường.

Theo Lệ Duyên/Đài PTTH tỉnh Lào Cai

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang