Bạc Liêu: Doanh nghiệp liên kết với nông dân trong bao tiêu lúa gạo
Việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản đang được nhiều địa phương quan tâm thực hiện, giúp gia tăng chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp, góp phần bảo đảm tiêu thụ sản phẩm với giá ổn định cho người nông dân. Cùng với đó, các doanh nghiệp khi tham gia liên kết sản xuất với nông dân cũng chủ động được nguồn cung sản phẩm nông nghiệp với giá cả ổn định.

Ký kết thỏa thuận bao tiêu lúa gạo giữa Liên minh HTX tỉnh, Trung tâm Khuyến nông và Công ty Quốc Tế Gia trong vụ mùa 2021. Ảnh: C.L

Với diện tích 3.500ha lúa ST24, ST25 được triển khai trong vụ mùa 2020 - 2021 đã thúc đẩy nông dân tổ chức, phát triển sản xuất theo hình thức cộng đồng tổ hợp tác, hợp tác xã, hình thành chuỗi liên kết giá trị cung ứng và bao tiêu sản phẩm vùng sản xuất tôm - lúa tại tỉnh Bạc Liêu theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng tới tạo dựng thương hiệu “Lúa thơm - Tôm sạch”. Qua đó, giúp nông dân tạo ra được sản phẩm chất lượng cao, an toàn, đáp ứng nhu cầu thị trường và doanh nghiệp thu mua.

Ông Khiếu Văn Công, Tổng Giám đốc Công ty Quốc Tế Gia - đơn vị trực tiếp tham gia vào chuỗi liên kết bao tiêu sản xuất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, chia sẻ: “Hợp tác liên kết sản xuất thì cả doanh nghiệp và nông dân cùng có lợi. Điều này vừa giúp doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu để tiến tới thỏa thuận các hợp đồng kinh tế, vừa tạo được thương hiệu cho riêng mình; trong khi đó, bà con tham gia chuỗi liên kết cũng yên tâm hơn về vấn đề đầu ra, không lo bị ép giá vì giá cả đã được thỏa thuận từ đầu vụ. Thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc liên kết với bà con nông dân để ổn định vùng nguyên liệu”.

Theo thỏa thuận vừa được ký kết giữa Liên minh HTX tỉnh, Trung tâm Khuyến nông Bạc Liêu và Công ty Quốc Tế Gia, vụ mùa 2021, phía Công ty Quốc Tế Gia sẽ tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân Bạc Liêu trong việc phát triển cánh đồng lớn và bao tiêu toàn bộ lúa hàng hóa đối với những hộ có ký kết hợp đồng với phía công ty. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với bà con nông dân khi sắp bước vào vụ lúa hè thu - vụ mùa được xem là có nhiều bất lợi nhất trong năm.

Việc thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm đã và đang được quan tâm nhằm tháo gỡ khó khăn về đầu ra và đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh cho các HTX. Từ đó, hình thành các chuỗi sản xuất, góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho nông sản và thu nhập cho người sản xuất.

Theo SONG NGUYÊN/ Báo Bạc Liêu

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang