Hội nghị Tổng kết công tác củng cố, phát triển HTX tại các xã xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội

 

    Ngày 10/12/2019. Liên minh HTX thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác củng cố, phát triển HTX tại các xã xây dựng nông thôn mới (NTM) và nông thôn mới nâng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội  năm 2019.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Thư  - Thành ủy viên, Chủ tịch Liên minh HTX Thành phố Hà Nội cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố, các huyện, thị xã và Lãnh đạo UBND các xã xây dựng nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao,  đại diện HTX đang thực hiện củng cố, phát triển tại xã xây dựng nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao năm 2019 cùng  các đồng chí  lãnh đạo các phòng, trung tâm trực thuộc Liên minh HTX thành phố Hà Nội.

Năm 2019, Liên minh HTX Thành phố tiếp tục phối hợp với các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện củng cố được 26 HTX tại 26 xã xây dựng NTM thuộc 7 huyện; 13 HTX tại 13 xã NTM nâng cao thuộc 6 huyện, phối hợp tư vấn 5 HTX tại 5 xã theo đề xuất của các huyện Thường Tín, Mê Linh, Phúc Thọ. Các phòng, đơn vị trực thuộc đã cố gắng triển khai nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với Phòng kinh tế chính các huyện, thị xã lựa chọn HTX để triển khai thực hiện tư vấn, hướng dẫn củng cố HTX gắn với xây dựng NTM và NTM nâng cao của các xã.

Thông qua việc hỗ trợ các HTX tổ chức các hội nghị tuyên truyền đã giúp cán bộ các ban, ngành của các xã và thành viên HTX nắm rõ được những nội dung cơ bản của Luật HTX năm 2012, các chủ chương, chính sách của nhà nước, Thành phố về phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền xã, thành viên HTX và nhân dân về vị trí, vai trò và trách nhiệm xây dựng phát triển HTX. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm, chỉ đạo cụ thể hơn đối với hoạt động củng cố, đổi mới phát triển HTX. Mối quan hệ giữa Liên minh HTX với các huyện, các xã được nâng lên.

Tại Hội nghị với các ý kiến thảo luận đều đóng góp phân tích và làm rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động và định hướng phát triển của Thành phố đối với các HTX trên địa bàn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã (tạo môi trường thể chế, tuyên truyền phổ biến pháp luật về HTX, thực hiện chính sách hỗ trợ cho HTX…); Thống nhất nội dung, phương pháp củng cố các HTX trên địa bàn xã đảm bảo hoạt động theo đúng quy định Luật HTX năm 2012; Thống nhất lựa chọn ít nhất 01 HTX đang hoạt động (đối với các xã có nhiều HTX) để triển khai nội dung, biện pháp thực hiện củng cố HTX nhằm đạt chỉ tiêu 13.5 thuộc tiêu chí 13 - Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 Nguồn: Liên minh HTX Thành phố Hà Nội


 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang