Nhiều sản phẩm Hợp tác xã của Yên Bái xuất khẩu sang thị trường các nước

Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 9 sản phẩm của các Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Anh Quốc, đây là điểm sáng của Kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh trong năm 2023 này.

 

Thời gian qua, các tổ chức KTTT tỉnh Yên Bái đã chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP chủ lực, đang là thế mạnh của tỉnh Yên Bái cả về kinh tế và văn hoá, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường cao cấp khó tính như Nhật Bản, Anh Quốc, Pháp và các nước Trung Đông…, Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty Cổ phần RYB tổ chức Lễ xuất hàng nông sản tỉnh Yên Bái sang thị trường Anh Quốc với các sản phẩm OCOP 3 - 4 sao của các Doanh nghiệp, Hợp tác xã.

Trong 10 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đợt này, thì có 8 sản phẩm của 6 Hợp tác xã: 2 sản phẩm OCOP 4 sao là Hồng trà Shan Tuyết và Diệp trà Shan Tuyết của HTX Suối Giàng (huyện Văn Chấn) và các sản phẩm OCOP 3 sao gồm: 2 sản phẩm của HTX Quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên) là Quế điếu thuốc Hoà Cuông (100gam/bao) và Quế điếu thuốc Hoà Cuông (500gam/bao); Chè xanh chất lượng cao của HTX Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); Miến đao xã Quy Mông của HTX Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên) và Miến đao Giới Phiên của HTX sản xuất, kinh doanh Miến đao Giới Phiên (TP Yên Bái); Gạo nếp tan Tú Lệ (loại 2 kg và 5 kg/bao) của HTX Tú Lệ (huyện Văn Chấn).

Cùng với 2 sản phẩm: Trà Quế Phương Nhung (100gam/bao) của Doanh nghiệp tư nhân Phương Nhung (huyện Văn Yên) và Gạo Séng Cù Mường Lò (loại 2 kg và 5 kg/bao) của Hội sản xuất và Kinh Doanh Gạo Mường Lò (Thị xã Nghĩa Lộ).

anh tin bai

Niềm vui hân hoan, phấn khởi của các thành viên HTX Suối Giàng khi chuẩn bị sản phẩm OCOP 4 sao Diệp trà Shan Tuyết để xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc.

10 sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc trong dịp này đều đã được kiểm tra các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm, chỉ tiêu chất lượng, thiết kế bao bì, nhãn mác theo tiêu chuẩn châu Âu, đến nay đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục hồ sơ và số lượng hàng hóa sẵn sàng cho việc xuất khẩu.

Các sản phẩm nông sản chủ lực và đặc sản OCOP này, không chỉ đơn thuần có giá trị về kinh tế mà còn mang đậm các giá trị văn hoá dân tộc, văn hoá vùng, miền tốt đẹp, nhân văn nói riêng và hồn cốt văn hoá Việt Nam nói chung.

Trước đó, trong tháng 01 năm nay, ngay trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, HTX Nông nghiệp và PTNT Hưng Thành (huyện Trấn Yên) đã xuất container Măng tre Bát Độ đầu tiên sang Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính hàng đầu thế giới. Đến nay, HTX Nông nghiệp và PTNN Hưng Thành đã liên kết với 01 Doanh nghiệp tiếp tục xuất khẩu thêm 12 chuyến container Măng Bát Độ sang thị trường Nhật Bản với doanh thu 46.000 USD/chuyến.

anh tin bai

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh chúc mừng HTX Nông nghiệp và PTNT Hưng Thành (huyện Trấn Yên) xuất lô hàng Măng tre Bát Độ sang Nhật Bản ngay trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới Quý Mão.

Có thể khẳng định, việc các HTX xuất khẩu sản phẩm nông sản chủ lực, các đặc sản OCOP của Yên Bái sang các thị trường cao cấp của thế giới là điểm sáng của KTTT tỉnh trong năm 2023 này. Với niềm phấn khởi và khí thế vươn lên của các tổ chức KTTT hy vọng sẽ có thêm nhiều sản phẩm của nhiều tổ chức KTTT tỉnh tiếp tục bay cao, bay xa đến khắp nơi trên thế giới, nhằm đưa nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của Yên Bái thành hàng hoá có giá trị cao và góp phần quảng bá văn hoá và con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập.

H.H

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang