Yên Bái: HTX mây tre Mạnh Hằng Phú Thịnh - chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi để xây dựng thương hiệu HTX

Năm 2022, nhận thấy nguồn nguyên liệu và nhân công dồi dào, có thể nhân rộng mô hình làm giàu cho gia đình, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, nên vợ chồng anh Mạnh chị Hằng, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình đã thành lập HTX mây tre Mạnh Hằng Phú Thịnh để phát huy nghề mây tre truyền thống.

Với nguyên tắc “lấy chất lượng sản phẩm để xây dựng thương hiệu cho hợp tác xã”, HTX mây tre Mạnh Hằng Phú Thịnh đã đưa chữ “tâm” vào sản xuất các sản phẩm. Nguyên liệu là hóp, tre, trúc được thu mua chủ yếu (80%) là ở xã Phú Thịnh (huyệnYên Bình, tỉnh Yên Bái) còn lại là ở huyện Hạ Hoà (tỉnh Phú Thọ), nguyên liệu mua về được phân loại, xử lý chống mối mọt bằng cách ngâm nước mưa từ 1-2 năm trong bể chứa tại xưởng sản xuất của HTX, sau đó sơ chế theo yêu cầu đầu vào của từng sản phẩm cụ thể như: Tre, trúc, hóp loại 1 thì để sản xuất bàn ghế và sào trúc làm nhà, loại 2 để sản xuất thang tre, loại 3 để làm giàn giáo phục vụ xây dựng.

anh tin bai

Một công đoạn trong quy trình sản xuất Thang tre của HTX

Bên cạnh đó, các thành viên và công nhân của HTX với tay nghề lành nghề, cộng với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất, nên những sản phẩm của HTX mây tre Mạnh Hằng Phú Thịnh như: Bộ bàn ghế bát giác, Thang tre, Sào trúc làm nhà…luôn được thị trường đón nhận. Đặc biệt, sản phẩm Bộ bàn ghế bát giác được làm từ tre có mẫu mã đẹp, bắt mắt đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao năm 2023.

Giám đốc HTX mây tre Mạnh Hằng Phú Thịnh Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ: “ Các sản phẩm được sản xuất từ tre, trúc, hóp của HTX với mẫu mã đẹp, bền, giá cả phải chăng mà lại thân thiện với môi trường, đơn cử như sản phẩm Thang tre dài từ 3-7m tuỳ loại có giá bán chỉ 30.000 đồng/m. Còn sản phẩm OCOP 3 sao Bộ bàn ghế bát giác cũng chỉ có giá 3,9 triệu đồng/bộ, nên hàng làm đến đâu cơ bản tiêu thụ hết đến đấy”.

anh tin bai

Sản phẩm OCOP 3 sao Bộ bàn ghế bát giác của HTX có chất lượng đẹp và bền

 Hiện, HTX đang có 4 xưởng sản xuất với doanh thu ngày càng tăng, năm 2023 đạt 7,2 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 30 thành viên và công nhân với mức lương từ 7 triệu - 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Trung thành  với nguyên tắc “lấy chất lượng sản phẩm để xây dựng thương hiệu cho HTX”. Thời gian tới, HTX tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, đa dạng các hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp, HTX, các đối tác…, để phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh kế hoạch đầu tư nhà xưởng sản xuất mới, mở rộng thêm ngành nghề sản xuất kinh doanh, HTX luôn phát huy quyền làm chủ của thành viên, cùng với nâng cao đời sống vật chất tinh thần của thành viên, người lao động lên hàng đầu. Bởi với lãnh đạo HTX mây tre Mạnh Hằng Phú Thịnh, việc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của thành viên, người lao động là nhiệm vụ quan trọng nhất và thể hiện rõ nhất tính ưu việt của mô hình HTX trong rất nhiều loại hình, tổ chức kinh tế trong xã hội, từ đó thành viên, người lao động mới yên tâm, gắn bó lâu dài với HTX và hăng say tạo ra các sản phẩm ngày càng chất lượng, đây là điều cốt lõi để thương hiệu và tên tuổi của HTX mây tre Mạnh Hằng Phú Thịnh ngày càng có chỗ đưng vững chắc trên thị trường.

Theo Hoàng Hà/Liên minh HTX tỉnh Yên Bái

 


 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang