[UBND tỉnh Lào Cai] Đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI

UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 3988/UBND-NC về việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI.

 

Năm 2024, với chủ đề "Đoàn kết - Kỷ cuơng - Hành động - Hiệu quả – Phát triển" các cấp ủy đảng, chính quyền trong tinh tiếp tục tăng cường công tác länh đạo, chi đạo, tổ chức triển khai phong trào thi đua thục hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn toản tỉnh, để hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu phát triễn kinh tế - xã hội đã để ra. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau cả chủ quan và khách quan nên một số chi tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt được đến hết tháng 6 năm 2024 so với kế hoạch năm cũng như so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI để ra còn chưa đáp ứng được yêu câu.

Để các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực và chủ động vượt qua mọi khó khăn, thách thức phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2024 và năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh thực hện công tác thi đua, khen thưởng trong những tháng cuối năm 2024 và năm 2025 cụ thể như sau:

 1. Đẩy mạnh phong trào thi đua “cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" thông qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh. Phương châm làm việc chung của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn tinh trong những tháng cuối năm 2024 và năm 2025 là: "Hết việc chủt không hết giờ", với tinh thần "Không bàn lùi, chi bàn làm"; với quyết tâm hoàn thành và hoản thành vuợt mức các chi tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI đề ra.

 2. Đẩy mạnh tổ chức thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề giai đoạn 2021 - 2025, trong đó ưu tiên tập trung thực hiện phong trào thi đua cải cách hành chính. Các cơ quan, đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần tăng cường sự chủ động, trách nhiệm trong thục hiện nhiệm vụ hoặc tham mưu đề xuất những giải pháp hiệu quả thuộc nhiệm vụ cá nhân phụ trách, ngành, līnh vực quản lý; không đùn đầy, né tránh nội dung thuộc thẩm quyền tham mưu của cơ quan, đơn vị và cá nhân phải thực hiện.

 3. Các doanh nghiệp, hợp tác xã thi đua đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; guơng mẫu chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước và quan tâm, chăm lo đời sống về mọi mặt cho người lao động. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, đặc biệt là tham gia phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến năm 2025.

 4. Lực lượmg vũ trang trên địa bàn tinh đẩy mạnh thi đua đảm bảo an ninh, chính trị; trật tự, an toàn xã hội và giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia tạo môi trường an toàn, thuận lợi để người dân và doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua xây dụng "Hộ gia đình an toàn - Thôn, bản bình yên" về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

5. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và của UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng. Không xem xét khen thưởng và trình đề nghị khen thưởng cho người đứmg đầu cơ quan, đơn vị, địa phương không hoàn thảnh các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024 hoặc việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI cũng như nghị quyết của cấp ủy cùng cấp đề ra đến năm 2025 đạt thấp.

Để phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt múc các chi tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2024 và năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các nội dung trên./.

Ngọc Minh - Ban Tư vấn hỗ trợ

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang