Chào mừng 102 năm ngày Quốc tế HTX 06/7/2024 “HTX xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”

Ngày 28/6/2024, Thường trực Liên minh HTX Việt Nam đã ban hành Công văn số 436/TTLMHTXVN-TTTT về việc Kỷ niệm Ngày Quốc tế HTX.

 

Vào thứ Bảy đầu tiên của tháng 7 (ngày 06/7/2024), các Hợp tác xã trên toàn thế giới sẽ kỷ niệm 102 năm Ngày Quốc tế Hợp tác xã (CoopsDay) với chủ đề “Hợp tác xã xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”. Đây là dịp để các HTX nêu bật những đóng góp mang tính lịch sử và hiện tại của mình trong việc xây dựng một tương lai bền vững, thúc đẩy nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030. Mục tiêu này phù hợp với mục tiêu mà Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc đưa ra vào ngày 19/6/2024. Tại Hội nghị, Đại hội đồng Liên hợp quốc nhấn mạnh Nghị quyết số A/RES/78/175 về HTX trong phát triển xã hội và công bố năm 2025 là Năm Quốc tế HTX.

Nhân kỷ niệm lần thứ 102 năm Ngày Quốc tế Hợp tác xã (CoopsDay) và chuẩn bị cho Năm Quốc tế HTX – năm 2025, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam yêu cầu Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố; các ban, đơn vị trực thuộc:

1. Tuyên truyền sâu rộng với các hình thức đa dạng, phong phú tới các cấp, ngành, cán bộ, thành viên và người lao động khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã, các tầng lớp nhân dân về nội dung Ngày Quốc tế Hợp tác xã (CoopsDay) - năm 2024 và Năm Quốc tế HTX - năm 2025 (các bài viết về Ngày Quốc tế Hợp tác xã (CoopsDay) - năm 2024 và Năm Quốc tế HTX - năm 2025 được đăng tải trên vca.org.vn); đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các mô hình hợp tác xã sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước cũng như vai trò nòng cốt của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trong thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

2. Tổ chức hoạt động kỷ niệm cho phù hợp; có thể kết hợp tổ chức cùng các hoạt động (hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, các hội nghị, hội thảo, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng...).

3. Treo băng rôn và chỉ đạo các đơn vị thành viên treo băng rôn tại trụ sở cơ quan, đơn vị với nội dung:

CHÀO MỪNG 102 NĂM NGÀY QUỐC TẾ HỢP TÁC XÃ - 06/7/2024 “HỢP TÁC XÃ XÂY DỰNG MỘT TƯƠNG LAI TỐT ĐẸP HƠN CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

Đề nghị Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố, các ban, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai có hiệu quả./.

Ngọc Minh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang