Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên minh Hợp tác xã quốc tế - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (ICA-RA 2023) tại Manila, Philippines

 

Được phép của Đồng chí Thường trực Ban Bí thư, theo chương trình công tác, Đoàn đại biểu Liên minh Hợp tác xã Việt Nam do Đồng chí Cao Xuân Thu Vân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam dẫn đầu tham dự Đại Hội đồng Liên minh Hợp tác xã quốc tế, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ICA-RA 2023) lần thứ 16, Diễn đàn Hợp tác xã lần thứ 11 và các cuộc họp Ủy ban chuyên môn từ ngày 04/11 đến ngày 10/11/2023 tại Manila, Philippines.

Trong khuôn khổ các sự kiện của Đại Hội đồng, sáng ngày 05/11/2023, Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân đã có cuộc hội đàm với ông Balu Iyer, Tổng Giám đốc ICA-AP.

anh tin bai

Ông Balu Iyer bày tỏ vui mừng được chào đón Chủ tịch nữ đầu tiên của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Đại Hội đồng khu vực, là nữ lãnh đạo thứ 3 của Ban Lãnh đạo ICA-AP và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân đối với các hoạt động của ICA-AP.

Nhân dịp này, Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân đã thông tin ngắn gọn về tình hình hợp tác xã tại Việt Nam, các hoạt động của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và khẳng định Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ tiếp tục là thành viên tích cực của ICA-AP, sẵn sàng tham gia các hoạt động của ICA-AP và đăng cai một số sự kiện của ICA-AP tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng tại buổi Hội đàm, Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân cũng đề xuất một số ý tưởng nhằm thúc đẩy sự liên kết giữa các hợp tác xã Việt Nam và các hợp tác xã trong khu vực, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại; phát triển các mô hình hợp tác xã do phụ nữ làm chủ, hợp tác xã của phụ nữ và khuyến khích thanh niên tham gia thành lập, phát triển hợp tác xã.

Ông Balu Iyer cũng đồng nhất quan điểm với Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân và chúc khu vực hợp tác xã Việt Nam ngày càng phát triển thịnh vượng, bền vững.

anh tin bai

Ngày 6/11, Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân và đoàn công tác sẽ tiếp tục tham dự Hội nghị Ban lãnh đạo của ICA-AP và các sự kiện liên quan tại Đại Hội đồng khu vực.

Theo Ban Hợp tác Quốc tế - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang