Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lào Cai dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Mường Hum
Ngày 11/11/2021, đồng chí Trương Mạnh Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lào Cai về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Trương Mạnh Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng.

Khu dân cư thôn Mường Hum có 220 hộ, 818 khẩu gồm 07 dân tộc anh em cùng sinh sống (trong đó dân tộc Giáy chiếm chủ yếu, ngoài ra là các dân tộc khác như Mông, Dao, Tày, Kinh). Nhân dân trong thôn sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp và dịch vụ. Sau một năm cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, Nhân dân trong thôn đã cùng nhau thực hiện có hiệu quả 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2021.

Kết quả, trong năm các đám cưới, đám ma thực hiện đúng quy định, không còn tình trạng người chết để quá 48 giờ trong nhà, đặc biệt là không có trường hợp cưới tảo hôn và lấy vợ, lấy chồng cận huyết thống; có 100% hộ dùng điện lưới quốc gia, 98% hộ có ti vi, 95% hộ có xe máy và 170/220 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng an ninh ngày càng được củng cố vững chắc.

Đồng chí Trương Mạnh Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lào Cai tặng quà chúc mừng cho đại diện thôn Mường Hum.

Phát biểu chung vui cùng bà con trong ngày vui đại đoàn kết, đồng chí Trương Mạnh Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả thôn Mường Hum đã đạt được trong năm 2021. Thời gian tới, cấp ủy địa phương cần quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy vai trò của các ngành trong phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phối hợp với MTTQ cùng cấp để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động ở cộng đồng dân cư để phát huy sức mạnh Nhân dân. Cùng với việc tiếp tục phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình, nhất là trong các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, Mặt trận Tổ quốc cần lắng nghe ý kiến Nhân dân để phản ánh đến với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn Nhân dân giám sát cán bộ, đảng viên ở khu dân cư. Đặc biệt, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo các cấp độ dịch.

 

 

 

 

 

Ngọc Minh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang