Đại hội thi đua yêu nước Khối Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016 - 2020
Sáng 19/8, tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020. Tham dự Đại hội có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và 150 đại biểu thuộc 5 Khối thi đua doanh nghiệp và Liên minh hợp tác xã.

Tỉnh Lào Cai hiện có 5.096 doanh nghiệp, trong đó có 4.799 doanh nghiệp đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, với tổng mức vốn đăng ký đạt 70.319 tỷ đồng; số doanh nghiệp đang hoạt động trên 3.100 doanh nghiệp, sử dụng trên 67 nghìn lao động. Toàn tỉnh có 301 Hợp tác xã (HTX); 8.740 Tổ hợp tác với 158.000 thành viên, chủ yếu là đại diện hộ cá thể, cá nhân tham gia, trong đó gần 5.600 Tổ hợp tác phi nông nghiệp, 2.547 Tổ hợp tác tín dụng (chiếm 29,1%);

Nếu tính bình quân mỗi doanh nghiệp đang hoạt động  có 2 doanh nhân, mỗi HTX có 1 doanh nhân thì tỉnh Lào Cai có trên 6.600 doanh nhân, trong đó có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp mạnh, có vị thế, tầm cỡ trong nước và khu vực, có đủ năng lực trình độ để lãnh đạo, điều hành cộng đồng doanh nghiệp với sức cạnh tranh cao, liên kết chặt chẽ, tham gia hiệu quả vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.

Quang cảnh Đại hội

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước hàng năm được chủ động tổ chức triển khai, thiết thực và hiệu quả với nhiều phong trào thi đua được phát động như: “Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tham gia công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa”,… đặc biệt phong trào “Sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, kinh doanh” có tổng số 162 đề tài, sáng kiến được các bộ, ngành Trung ương, tỉnh, cấp cơ sở công nhận là những đề tài, sáng kiến, giải pháp hợp lý hoá trong dây truyền công nghệ, được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng, kinh doanh tiền tệ… cải thiện điều kiện làm việc, giảm giá thành sản phẩm, tăng năng xuất lao động, làm lợi cho doanh nghiệp 57,6 tỷ đồng.

Theo đó, tổng số lao động các doanh nghiệp được tham gia bảo hiểm là 24.545 người, bằng 104% kế hoạch; tổng doanh thu của các doanh nghiệp bằng 103%, nộp ngân sách đạt 104%, lợi nhuận sau thuế bằng 106%, thu nhập bình quân người lao động bằng 102%, tham gia ủng hộ giúp đỡ các phong trào đạt 158% kế hoạch phát động phong trào thi đua.

Giai đoạn 2016 - 2020, kinh tế tập thể, HTX tiếp tục đổi mới, phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, cơ bản khắc phục được tình trạng yếu kém kéo dài; có nhiều mô hình HTX hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế bền vững, xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội; từng bước khẳng định, nâng cao vai trò của khu vực KTTT, HTX trong nền kinh tế quốc dân. Đến tháng 6/2020 toàn tỉnh có 301 HTX, tăng 119 HTX đang hoạt động so với năm 2015: (tốc độ tăng bình quân 6,5%/năm); về Tổ hợp tác: có 8.740, tăng 14,4% so với năm 2015.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm của các Hợp tác xã được công nhận thương hiệu 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả phong trào thi đua yêu nước của cộng đồng doanh nghiệp, HTX trong giai đoạn 2016 – 2020 đã đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh Lào Cai trong tất cả các lĩnh vực. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn 2020 – 2025 của tỉnh Lào Cai là hết sức nặng nề, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện thành công các nhiệm vụ đột phá của tỉnh giai đoạn 2020 – 2025; phát triển các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp dân doanh; chú trọng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, HTX của Lào Cai cùng với trách nhiệm xây dựng, quảng bá hình ảnh Lào Cai đến với các địa phương khác; hình thành văn hóa và đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Lào Cai. Thông qua phong trào thi đua yêu nước phải chung tay khuyến khích gìn giữ văn hóa kinh doanh đậm đà bản sắc Lào Cai, góp sức vì cộng đồng, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Công tác thi đua khen thưởng trong những năm qua được thực hiện nghiêm túc, kịp thời phát hiện và khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào thi đua yêu nước. Tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được tôn vinh, khen thưởng.

Thừa ủy quyền, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Nhì cho các cá nhân tại Đại hội

Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước Khối Doanh nghiệp giai đoạn 2016 – 2020

Đại hội cũng đã bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ V và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025.

ĐT.Ánh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang