Hiệu quả của tổ liên kết trồng nấm xã Đồng Tuyển

Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động nhưng tổ liên kết trồng nấm của 12 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần mang lại thu nhập ổn định cho các thành viên, đồng thời mở ra 1 hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp ở địa phương.

 

Mô hình trồng nấm của các hộ dân tại địa phương.

Tham gia tổ liên kết trồng nấm, bà Nông Thị Mủn ở thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai đã có thêm những kinh nghiệm, kỹ thuật để trồng nấm thành công, mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình. "Bây giờ có tổ liên kết làm không bị hỏng nữa, 1 ngày được hơn 50kg, giá bán ra 50.000/1kg. Một đợt thu hoạch nấm thu được từ 20 – 30 triệu", bà Nông Thị Mủn, thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Nguyên liệu để trồng nấm.

Tổ liên kết trồng nấm xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai hiện có 12 thành viên. Tham gia mô hình các thành viên cùng nhau làm, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn giống để cấy, cách chăm sóc để nấm cho thu hoạch chất lượng và an toàn nhất. Sản lượng làm ra đến đâu được thu mua hết đến đó, thậm chí không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nhờ vậy, thu nhập của các thành viên trong tổ liên kết cơ bản được đảm bảo. "Làm mô hình để tạo công ăn việc làm cho bà con trong thôn, để bà con đỡ phải bươn chải đi làm thuê làm mướn, bình quân trừ ngày rủi ro, ốm yếu thì tháng cũng thu nhập được 4 – 4,5 triệu", ông Hoàng Văn Díu, tổ trưởng tổ liên kết trồng nấm xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai cho biết.

Ông Trần Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai cho biết thêm: "định hướng của xã trong thời gian tới sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của cây nấm. Đặc biệt, mở rộng mô hình liên kết nấm để phát triển mô hình mang thương hiệu nấm Đồng Tuyển là nấm sạch, nấm chất lượng cao để đạt sản phẩm OCOP".

Với nhiệt tình, trách nhiệm của các thành viên trong tổ liên kết, cùng những định hướng, quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, tổ liên kết trồng nấm của các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Đồng Tuyển được kì vọng sẽ ngày càng phát triển, giúp bà con cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo Mai Huệ - Minh Dũng/Đài PTTH tỉnh Lào Cai

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang