Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng); tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Sáng 19/1, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành (mở rộng), tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương; Ủy viên Ban chấp hành Liên minh HTX tỉnh khóa VI và hơn 100 đại biểu đại diện cho các HTX tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Lào Cai Lào Cai hiện có 420 HTX, trong đó, có 294 HTX đang hoạt động, 126 HTX dừng hoạt động. Các HTX đã tạo việc làm cho hơn 8.000 lao động, trong đó số lao động thường xuyên là gần 600 người. 

Năm 2020, hoạt động của các HTX gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều HTX, tổ hợp tác phải dừng hoạt động hoặc hoạt động bị ngưng trệ, khó khăn, phải thu hẹp sản xuất, kinh doanh. Doanh thu bình quân của HTX trong năm 2020 đạt khoảng 773 triệu đồng/HTX/năm, giảm 30% so với năm 2019; lãi bình quân đạt 93 triệu đồng/HTX/năm, giảm 30% so với năm 2019.

Tuy chịu nhiều ảnh hưởng trong năm 2020 nhưng khu vực kinh tế tập thể, nòng cốt là các HTX vẫn đóng vai trò quan trọng, gián tiếp tác động tới phát triển kinh tế hộ thành viên, góp phần đảm bảo an sinh xã hội… Nhiều HTX đã phát triển kinh doanh dịch vụ tổng hợp, đầu tư trang thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, mở rộng liên kết, liên doanh với các thành phần kinh tế khác để cung ứng vật tư, dịch vụ cho thành viên.

 

 Quang cảnh Hội nghị

Năm 2021, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu thành lập mới 30 HTX; doanh thu bình quân của năm đạt 1 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 40 - 50 triệu đồng/người/năm; khuyến khích các HTX xây dựng các mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực, hỗ trợ cho phát triển kinh tế hộ…

Tại Hội nghị, đại biểu các ngành, địa phương, đại diện một số HTX đã thảo luận, tham luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc gặp phải và một số giải pháp, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

 

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Để khu vực kinh tế tập thể, nòng cốt là HTX phát triển bền vững, các cấp, các ngành, địa phương cần quan tâm, hỗ trợ các HTX xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ; triển khai có hiệu quả các chính sách ưu đãi, có liên quan đến lĩnh vực HTX; tăng cường tuyên truyền, tập huấn về pháp luật HTX, công tác quản lý Nhà nước, đào tạo nhân lực, xúc tiến thương mại… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, kinh tế tập thể là xu hướng phát triển tất yếu, mà trong đó HTX đóng vai trò nòng cốt, hỗ trợ phát triển kinh tế hộ, nâng cao giá trị sản phẩm thông qua gắn hoạt động sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị. Thông qua hội nghị, UBND tỉnh ghi nhận các đề xuất, căn cứ vào từng nội dung để giao cho các sở, ngành có liên quan giải đáp, hỗ trợ cho các HTX để giải quyết những vướng mắc đang gặp phải.

 

Chia tay Đ/c Nguyễn Thị Vi Huế - nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai,

nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Liên minh HTX khóa VI không tiếp tục tham gia Ban chấp hành

 

Tại Hội nghị, đã trao Giấy khen cho 10 tập thể HTX hoạt động tốt trong năm 2020.

 

ĐT.Ánh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang