Liên minh HTX Việt Nam triển khai điểm bán hàng hỗ trợ các HTX tỉnh Hải Dương
Trước những khó khăn trong tiêu thụ nông sản của các HTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, sáng nay 22/2, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức điểm bán hàng nông sản tại trụ sở Liên minh HTX TP. Hà Nội nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các HTX.

Các đơn vị được Liên minh HTX Việt Nam giao nhiệm vụ gồm Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh HTX TP Hà Nội và đại diện Saigon Co.op. 

Tham gia khảo sát tại điểm bán hàng nông sản tại trụ sở Liên minh HTX TP. Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, hiện Hải Dương có gần 100.000 tấn nông sản, trong đó các sản phẩm chủ lực là bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá, cà rốt... đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Đây chủ yếu là sản phẩm của nông dân, các HTX trên địa bàn sản xuất theo đơn đặt hàng để xuất khẩu ra nước ngoài và bán cho các đơn vị, doanh nghiệp, bếp ăn tập thể khu vực các tỉnh phía Bắc.

 

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo (thứ 3 từ trái sang) và Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường khảo sát điểm bán hàng hỗ trợ các HTX ở Hải Dương tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên việc vận chuyển gặp khó khăn. Đặc biệt, các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp và các cửa khẩu gần như tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch bệnh nên nông sản bị tồn đọng, nguy cơ hư hỏng và lãng phí rất lớn.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành cũng như sự kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Liên minh HTX Việt Nam đã vào cuộc chỉ đạo và kêu gọi các đơn vị chung tay “giải cứu” nông sản, hạn chế những thiệt hại cho các HTX và người dân.

Hải Dương hiện có gần 100.000 tấn nông sản, trong đó các sản phẩm chủ lực là bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá, cà rốt... đang gặp khó khăn, cần "giải cứu".

Để triển khai phương án hỗ trợ, Ban Thường vụ Liên minh HTX Việt Nam giao Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư có phương án làm việc với Liên minh HTX TP. Hà Nội và Co.opmart Hà Nội triển khai bán hàng.

Sau buổi làm việc của các đơn vị ngày 19/2, sáng 22/10, Coopmart Hà Nội đã triển khai điểm bán hàng đầu tiên tại sân trước của Liên minh HTX TP Hà Nội tại đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội).

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo đánh giá cao Liên minh HTX TP Hà Nội và Saigon Co.opmart đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giải cứu nông sản.

“Hà Nội cũng đang là vùng dịch nên các cán bộ, nhân viên và người lao động cần làm hết sức cẩn thẩn, thể hiện rõ tinh thần tương thân, tương ái và làm có chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch cũng được triển khai hết sức chặt chẽ”, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo nói.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh doanh, ngay sau khi mở bán, các sản phẩm như cải bắp, súp lơ, xu hào, cà rốt, cà chua, cam… được đông đảo người tiêu dùng của Hà Nội đón nhận.

Gian hàng hỗ trợ của Liên minh HTX Việt Nam do Co.opmart bán được đông đảo người dân Hà Nội nhiệt tình mua hỗ trợ.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch đối với các đơn vị tổ chức và khách hàng vào mua thực phẩm cũng được triển khai. Theo đó, đơn vị bán hàng ngoài việc chuẩn bị khẩu trang, cồn xịt khuẩn, đơn vị này còn tích cực hướng dân người dân thực hiện trước khi vào mua hàng hóa.

Chị Nguyễn Hương Giang, phường Giang Biên, quận Hà Đông cho biết, do làm gần địa điểm bán hàng nên tranh thủ thời gian giải lao đã sang mua gần 50kg nông sản gồm cà chua, súp lơ, xu hào, cải bắp về vừa để sử dụng làm thực phẩm của gia đình, vừa cho, tặng hàng xóm.

“Nông sản ở đây có truy xuất nguồn gốc, vừa bán với giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 40-50% và được các đơn vị có trách nhiệm, có uy tín đứng ra nên rất yên tâm”, chị  Giang nói.

Không chỉ có chị Giang mà nhiều người dân sinh sống trên địa bàn quận Hà Đông cũng nắm được thông tin về việc Liên minh HTX Việt Nam và Co.opmart Hà Nội đứng ra làm đầu mối hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các nông dân, HTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương nên nhiệt tình đến mua ủng hộ và giới thiệu người quen, người thân đến cùng hỗ trợ.

Gian hàng hỗ trợ các HTX tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội.

Việc mua nông sản vừa là nhu cầu của gia đình, vừa thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam trong những lúc gặp khó khăn, trở ngại”, chị Lê Thị Hòa, sinh sống trên địa bàn quận Hà Đông chia sẻ.

Được biết, sau điểm bán hàng tại Liên minh HTX TP. Hà Nội, trong ngày mai, các đơn vị này tiếp tục khai trương, mở bán hàng hỗ trợ cho các HTX tỉnh Hải Dương tại đường Cổ Linh, quận Long Biên; cổng siêu thị Coopmart Hà Đông; khu vực UBND phường Trung Hòa; UBND phường Yên Hòa và sẽ tiến hành khảo sát một số địa địa tiếp theo.

Tại đợt bán hàng hỗ trợ này, các sản phẩm được vận chuyển từ Hải Dương sẽ được phu khử khuẩn, lái xe được kiểm tra, xét nghiệm đảm bảo an toàn về kho tổng của Coopmart tại Bắc Ninh, sau đó đơn vị này tiến hành sơ chế và vận chuyển đến các điểm bán hàng.

Thời báo Kinh Doanh sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các HTX bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo Phạm Duy - Thời báo kinh doanh 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang