Mùa vàng gạo Séng cù Mường Vi

Tháng 10 là tháng đẹp nhất cho ai đã từng đến Mường Vi Bát Xát, bởi hiện ra trước mắt gặp ánh vàng, cái ánh vàng không lẫn vào đâu được. Nó khác với ánh vàng của Mặt trời, của lá vàng, mà đó là ánh vàng của vựa lúa xen lẫn mùi thơm của bông lúa, làm nức lòng bao người khi đến đây. Gạo Séng Cù Mường Vi được trồng trên núi, xen lẫn ruộng bậc thang cùng nguồn nước sạch, ban ngày nhiệt độ chỉ dao động trong khoảng 15 - 20 độ C, ánh nắng mặt trời chiếu đến ít, ban đêm có nhiều sương xuống. Với phương thức canh tác truyền thống, lúa Séng Cù có thời gian sinh trưởng từ 3 đến 4 tháng, một năm canh tác 2 vụ là vụ chiêm xuân và vụ mùa, thu hoạch vào tháng 4 - 5 và tháng 10.

 Mùa vàng với sắc hương gạo Séng Cù

Nếu đến Mường Vi vào đúng dịp thu hoạch lúa tháng 10 bạn sẽ ấn tượng bởi những cánh đồng Séng Cù trĩu bông, hạt chắc mẩy, bóng đẹp, hương thơm lan tỏa khắp núi rừng. Gạo Séng Cù với hàm lượng dinh dưỡng cao như hàm lượng vitamin E, vitamin B1, B3, B6, chất sơ và các chỉ tiêu dinh dưỡng khác cao gấp 4-6 lần so với các loại gạo khác. Hạt gạo dài, cứng khi nấu thành cơm có mùi thơm, ăn dẻo, mềm, vị ngọt đậm.

Gạo Séng Cù Mường Khương thơm ngon nức tiếng

Hạt gạo dài với hàm lượng dinh dưỡng cao

Nếu có dịp đi du lịch Lào Cai thì gạo Séng Cù Mường Vi đúng là một trong những thức quà đặc biệt của núi rừng Lào Cai để bạn mua về làm quà và thưởng thức cùng người thân, bạn bè và gia đình./.


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang