Tổ chức Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024

Với chủ đề: "Vì sự phát triển bền vững của HTX", Tháng hành động vì HTX năm 2024 nhằm triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ nông gia Việt Nam tham gia HTX nông nghiệp (11/4/1946-11/4/2024), 13 năm Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày HTX Việt Nam sẽ diễn ra trong năm 2024, cao điểm từ ngày 29/3 đến 29/4/2024.

Theo đó, Liên minh HTX tỉnh Lào Cai tổ chức các hoạt động trọng tâm: truyền thông, xúc tiến thương mại, Lựa chọn, giới thiệu các đơn vị tiêu biểu để trao thưởng và tham dự Diễn đàn HTX quốc gia lần thứ nhất năm 2024 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức, thăm và làm việc tại các HTX.

Hoạt động truyền thông

Phối hợp với Báo Lào Cai, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Lào Cai, các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương thực hiện các tin, bài, phóng sự về các hoạt động chào mừng Ngày HTX; đưa tin, bài về các gương điển hình tiên tiến tại các tổ chức kinh tế tập thể, các mô hình HTX tiêu biểu....

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về kinh tế tập thể với nội dung tuyên truyền về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, HTX, trong đó tập trung tuyên truyền Luật HTX năm 2023.

Hoạt động xúc tiến thương mại

Tham gia hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của các HTX khu vực miền Bắc.

Lựa chọn, giới thiệu các THT, HTX, Liên hiệp HTX tiêu biểu để trao thưởng tại Hội nghị tôn vinh các HTX tiêu biểu lần thứ nhất năm 2024 và tham dự Diễn đàn HTX quốc gia lần thứ nhất năm 2024 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức.

Thăm và làm việc tại các HTX

Tổ chức thăm và làm việc tại các HTX trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tình hình hoạt động; hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các HTX. Tư vấn cho các HTX tiếp cận với các chính sách có liên quan đến HTX.

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì HTX năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào, tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan Liên minh HTX tỉnh và cán bộ quản lý, thành viên và người lao động trong các tổ hợp tác, HTX, Quỹ tín dụng nhân dân thành viên. Đồng thời ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc và tôn vinh các HTX có sản phẩm tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX của tỉnh. 

                                                                                                                   Doãn Quân

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang