Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 31-CT/TW về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ATVSLĐ trong tình hình mới

Ngày 03/7/2024, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 314/KH-UBND triển khai, thực hiện Chương trình hành động số 356-CTr/TU ngày 28/5/2024 của Tỉnh ủy Lào Cai về thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới.

Kế hoạch yêu cầu cụ thể hóa Chỉ thị số31-CT/TW ngày 19/3/2024 và Chương trình hành động số 356-CTr/TU ngày 28/5/2024 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; Tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả. Cụ thể, trung bình hàng năm giảm 4% tần suất tai nạn lao động chết người; tăng 5% số người lao động làm việc trong môi trường tiếp xúc với các yếu tố có nguy cơ được khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp; tăng 5% số cơ sở phát sinh yếu tố có hại được quan trắc môi trường lao động. Kế hoạch cũng chỉ ra 07 nhiệm vụ trọng tâm phân công nhiệm vụ cụ thể các sở, ban, ngành như sau:

1. Tuyên  truyền, phổ biến Chỉ thị số 31-CT/TW và Chương trình hành động số 356-CTr/TU của Tỉnh ủy.

2. Đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATVSLĐ.

3. Triển khai thực hiện đầy đủ chính sách,  pháp luật về công tác ATVSLĐ theo chỉ đạo của Trung ương và thực tiễn của tỉnh.

4. Nâng cao năng lực, hiệu lực quản lý nhà nước, phân cấp, phân quyền về công tác ATVSLĐ.

5. Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác an toàn, vệ sinh lao động.

6. Tăng cường nguồn lực Nhà nước và doanh nghiệp đầu tư cho công tác ATVSLĐ gắn với đổi mới cơ chế tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực thực hiện công tác ATVSLĐ.

7. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương về công tác đánh giá kết quả công tác ATVSLĐ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải chấp hành nghiêm  các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, Luật PCCC; thường xuyên cải thiện điều  kiện làm việc nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu các nguy cơ mất ATVSLĐ, nguy cơ cháy nổ, các yếu tố nguy hiểm, có hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người lao động; xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc, góp phần quan trọng trong việc phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động, các chế độ về bồi thường, trợ cấp cho người lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Thực hiện đầy đủ các chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất về công tác ATVSLĐ; tình hình tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng về Sở Lao động -Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng theo quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Lao động -TBXH để tổng  hợp,  báo cáo UBND tỉnh) xem xét, quyết định./.

Tải về

 

Ngọc Minh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang