Đối thoại chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp
Sáng 19/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 12/2018/NQ-HĐND ngày 12/12/2018 của HĐND tỉnh.
Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, cùng gần 100 danh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                            Quang cảnh hội nghị

Lào Cai có nhiều vùng khí hậu đặc trưng để phát triển nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông nghiệp mang tính đặc thù. Cùng với các chính sách của Trung ương, những năm qua, tỉnh Lào Cai đã chủ động ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh và cân đối bố trí nguồn lực thực hiện hằng năm, nên sản xuất nông nghiệp luôn duy trì tốc đô%3ḅ tăng trưởng cao và ổn định. Bình quân trên 6%/năm và cơ cấu nội ngành nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Đặc biệt, ngày 12/12/2018, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 12/2018/NQ-HĐND quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; huy đô%3ḅng các nguồn lực xã hô%3ḅi tham gia phát triển sản xuất nông nghiê%3ḅp hàng hóa theo định hướng của tỉnh; giúp người dân có điều kiện tiếp cận, áp dụng các biện pháp khoa học - kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa, tạo sự chuyển biến trong các phương thức sản xuất của người dân, hình thành các chuỗi liên kết sản xuất, gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 12 có những khó khăn, vướng mắc nhất định, qua hội nghị này, các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố kịp thời nắm bắt để tháo gỡ.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông tin, giới thiệu về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 12, gồm các nội dung: Đối tượng thực hiện, nguyên tắc áp dụng, cơ chế hỗ trợ, thẩm quyền quyết định hỗ trợ và nội dung, định mức, điều kiện hỗ trợ...

Có 11 ý kiến với 26 nội dung được đại biểu nêu tại hội nghị đối thoại

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, hộ sản xuất cho rằng: Nghị quyết số 12 là “cú hích” để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, hộ sản xuất mở rộng và đầu tư mạnh vào lĩnh vực nông nghiệp vốn có nhiều rủi ro. Đồng thời, thẳng thắn đặt ra nhiều vấn đề như: Việc đo đạc, cấp quyền sử dụng đất còn chậm; việc tích tụ, tập trung đất đai để mở rộng quy mô sản xuất gặp khó khăn; hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao quá phức tạp về thủ tục để giải ngân; nguồn vốn vay ưu đãi cho phát triển sản xuất nông nghiệp còn nhiều khó khăn do thủ tục vẫn rườm rà; cần rà soát, đánh giá sau khi cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại, bởi có nhiều trang trại sau khi cấp một thời gian sản xuất không hiệu quả, thậm chí không còn sản xuất; cần có định hướng cụ thể và giải pháp của các ngành giúp nông dân sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân thực hiện cuộc các mạng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp;...

Đại diện các sở, ngành liên quan trả lời tại hội nghị đối thoại

Tại Hội nghị, đại diện các cơ sở, ngành liên quan của tỉnh và tổ tư vấn của hội nghị đã trực tiếp trả lời các đề xuất, kiến nghị của các đại biểu; đồng thời, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến ngoài thẩm quyền để đề xuất với tỉnh.
                                                                                                                                                                                                         Nguồn: LCĐT-QUANG MINH
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

   LIÊN MINH HỢP TÁC XÃ TỈNH LÀO CAI

Người chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 5 Khối 6 Đại lộ Trần Hưng Đạo, Phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai 

Điện thoại: (0214)3.888.169

Email: contact-lmhtx@laocai.gov.vn


 
Chung nhan Tin Nhiem Mang